Môi trường

Hà Nội mưa to, trời dịu mát ngày đầu học sinh thi vào lớp 10

Kim Nhuệ 07/06/2024 - 17:12

Trong hai ngày học sinh thi vào lớp 10 (8 và 9-6), thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có thể kèm dông lốc, sét, gió giật mạnh. Trời dịu mát.

mua-ha-noi1(1).jpg
Từ đêm nay (7-6), Hà Nội bước vào đợt mưa vừa, mưa to diện rộng nhiều ngày.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên từ đêm nay (7-6) đến ngày 9-6, thành phố Hà Nội mưa, mưa rào, có nơi mưa to và khả năng kèm dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 30-60mm, có nơi hơn 80mm.

Trong các ngày học sinh thi vào lớp 10, thời tiết thành phố Hà Nội dịu mát, nhiệt độ cao nhất 29-30 độ C.

Từ chiều tối 9 đến 10-6, thành phố Hà Nội gia tăng về lượng mưa, đạt ngưỡng rất to và có thể kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh.

Vùng núi và trung du miền Bắc - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ chiều tối nay đến ngày 8-6, mưa vừa và rải rác có dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 100mm. Từ đêm mùng 8 đến ngày 9-6, các tỉnh, thành phố miền Bắc có khả năng xảy ra đợt mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-60mm, có nơi cao hơn 120mm.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, trong mưa dông tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại những vùng trũng, thấp...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa to, trời dịu mát ngày đầu học sinh thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.