Môi trường

Hà Nội nắng nóng trước khi bước vào đợt mưa dông diện rộng, dịu mát

Kim Nhuệ 02/06/2024 - 17:01

Từ đêm 4 đến ngày 6-6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Trước đó, miền Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

nang-nong-29.jpg
Trưa và chiều mai (3-6), thành phố Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C. Ảnh Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (2-6), thành phố Hà Nội không mưa, nhiệt độ dao động 27-30 độ C. Ngày mai (3-6), Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên từ đêm 3 đến ngày 6-6, Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3. Trong khoảng thời gian này, thời tiết Hà Nội dịu mát, nhiệt độ ban đêm và sáng sớm 25-26 độ C, trưa và chiều ở mức 31-32 độ C. Từ ngày 7 đến 9-6, Hà Nội có mưa dông chủ yếu về chiều tối và đêm, nắng về trưa và chiều, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ. Sau thời gian trên, nắng nóng trở lại.

Các nơi còn lại của miền Bắc, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, đêm nay có mưa rào và dông vài nơi; ngày mai nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ chiều tối 3 đến ngày 4-6, các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to. Từ đêm 4 đến ngày 12-6, miền Bắc mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to tập trung vào chiều tối và đêm; riêng thời kỳ từ đêm 4 đến ngày 6-6 mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng nóng trước khi bước vào đợt mưa dông diện rộng, dịu mát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.