Môi trường

Hà Nội mưa to đến rất to, có thể úng ngập đô thị từ chiều tối nay (8-6)

Kim Nhuệ 08/06/2024 - 16:32

Từ chiều tối nay (8-6) đến sáng 10-6, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, kèm dông, đề phòng nguy cơ úng ngập đô thị.

mua-to-dem.jpg
Từ chiều tối và đêm nay (8-6), thành phố Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên từ chiều tối và đêm nay đến sáng 10-6, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 40-80mm, có nơi cao hơn 100mm.

Chiều tối và đêm 10-6, thành phố Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến 10-20mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, từ chiều tối ngày 8 đến 9-6, các tỉnh, thành phố miền Bắc còn lại có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to với lượng 20-50mm, có nơi cao hơn 150mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, trong mưa dông, tại các tỉnh, thành phố miền Bắc có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại những vùng trũng, thấp…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa to đến rất to, có thể úng ngập đô thị từ chiều tối nay (8-6)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.