Môi trường

Hà Nội mưa nhỏ, rét hại hết ngày mai

Kim Nhuệ 27/01/2024 - 16:29

Ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường, Hà Nội có mưa nhỏ, tiếp tục rét hại trong đêm nay và ngày mai (28-1). Từ ngày 29-1, nhiệt độ có xu hướng ấm dần.

mua-ret1.jpg
Đêm nay và ngày mai (28-1), thành phố Hà Nội mưa nhỏ, rét hại.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống nước ta.

Khoảng đêm nay (27-1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do vậy, đêm nay và ngày mai (28-1), thời tiết Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ rải rác, sau không mưa; gió Đông Bắc mạnh cấp 2-3; trời tiếp tục rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ C. Các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì và thị xã Sơn Tây 8-10 độ C.

Sang ngày 29-1, không khí lạnh có xu hướng suy yếu, mưa giảm, nhiệt độ tăng dần, chuyển ngưỡng rét đậm. Từ ngày 30-1 trở đi, nền nhiệt ban đêm và ban ngày tại Hà Nội liên tục tăng, kết thúc đợt rét hại, rét đậm.

Các nơi còn lại của miền Bắc và Bắc miền Trung, đêm nay và ngày mai, tiếp tục rét hại; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C, vùng núi miền Bắc 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa nhỏ, rét hại hết ngày mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.