Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mưa dông, thời tiết chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C

Kim Nhuệ| 11/03/2023 18:09

(HNMO) - Chiều mai (12-3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc có thể tràn tới Hà Nội, gây mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm mai, thời tiết Hà Nội chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 14-15 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (11-3) và sớm mai, Hà Nội nhiều mây, phổ biến không mưa, sương mù nhẹ rải rác, riêng khu vực phía Tây thành phố đêm nay có mưa vài nơi; thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây 18-20 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 19-22 độ C.

Từ chiều mai (12-3), Hà Nội mưa rào và dông vài nơi.

Khoảng chiều mai (12-3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tràn tới Hà Nội gây mưa rào và dông vài nơi, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 3. Từ đêm mai, thời tiết Hà Nội chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố 16-18 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 17-19 độ C. Do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên ngày và đêm 13-3, nhiệt độ tại Hà Nội tiếp tục giảm, mức thấp nhất 14-16 độ C. Những ngày sau đó, không khí lạnh suy yếu; Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ tăng nhanh; thời tiết rét về đêm và sáng.

Các nơi khác thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ gần sáng 12 đến sáng 13-3, mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 12 đến ngày 13-3, thời tiết các khu vực nêu trên chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Đặc biệt, từ chiều tối và tối 12-3, trên các vùng biển: Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông, từ Bình Định đến Cà Mau… có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2-5m; biển động mạnh gây nguy hiểm cho ngư dân và phương tiện hoạt động trên biển.

Trước dự báo trên, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa dông, thời tiết chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.