Môi trường

Hà Nội mưa dông, dịu mát trước khi đón đợt nắng nóng dài ngày

Kim Nhuệ 22/04/2024 - 17:19

Từ đêm nay (22-4) đến 24-4, Hà Nội mưa rào và dông rải rác về đêm và sáng, thời tiết mát. Từ ngày 25 đến 30-4, Hà Nội nắng nóng.

ha-noi-mua.jpg
Hà Nội mưa dông về đêm và sáng, dịu mát trước khi nắng nóng. Ảnh: Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (22-4), thành phố Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, thời tiết mát, nhiệt độ phổ biến 25-27 độ C.

Ngày mai (23-4), Hà Nội nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 32-34 độ C, phía Bắc và phía Nam 31-33 độ C.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường nên chiều tối 23 và sáng 24-4, thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3, thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 31 độ C.

Từ ngày 25 đến 30-4, vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. Trong thời gian này, Hà Nội có mưa vài nơi về đêm và sáng, nắng nóng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Sau thời gian trên, Hà Nội mưa rào và dông rải rác.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, trong những ngày mưa dông, thành phố Hà Nội có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, như: Lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân Thủ đô theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo để kịp thời phòng, tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa dông, dịu mát trước khi đón đợt nắng nóng dài ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.