Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ| 03/09/2022 15:57

(HNMO) - Đêm nay (3-9) và ngày mai, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ có lúc mưa rào và dông, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh. Vùng núi đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Đêm nay (3-9) và ngày mai, thành phố Hà Nội có lúc mưa rào và dông.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc đang nén rãnh áp thấp di chuyển dần xuống phía Nam. Do vậy, đêm nay và ngày mai (4-9), thành phố Hà Nội có lúc mưa rào và dông, có nơi mưa to; lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi lớn hơn; thời tiết dịu mát về đêm và sáng, oi nóng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, thấp nhất 24-27 độ C. Đáng chú ý, trong mưa dông, tại Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Sang ngày 5-9, ngày làm việc đầu tuần và khai giảng năm học mới 2022-2023, Hà Nội không mưa, nắng oi về trưa và chiều; nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, từ chiều tối nay đến ngày 4-9 có mưa rào và dông, có nơi mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi cao hơn 70mm (thời gian mưa tập trung về đêm và sáng). Các tỉnh phía Bắc đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp, ven sông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa dông, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.