Đời sống

Hà Nội: Một phụ nữ bị sét đánh khi hái rau

Chu Dũng 05/06/2024 - 11:56

Vào 6h35 ngày 5-6, một người phụ nữ đang hái rau muống ở huyện Thanh Trì, Hà Nội, bị sét đánh trúng, đã được đi cấp cứu.

Theo đó, vào thời điểm trên, chị N.T.T (sinh năm 1994; ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) đang hái rau ngoài đồng ở thôn Quỳnh Đô, bị sét đánh trúng ngã ra ruộng. Ngay sau đó, người thân và lực lượng chức năng đã đưa chị T đi cấp cứu.

Bệnh nhân được gia đình sơ cứu ép tim tại chỗ và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục ép tim, hô hấp nhân tạo trong 15 phút, nạn nhân có nhịp tim trở lại. Tuy nhiên, hiện chị T vẫn hôn mê sâu, thở máy...

screen-shot-2024-06-05-at-11.14.02-am.png
Hình ảnh sét đánh ở khu vực phía nam thành phố sáng nay. Ảnh: Chu Dũng.

Cũng vào sáng nay, khu vực Hà Nội có mưa vừa, to đến rất to kèm sấm sét. Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn ghi nhận 460 cú sét đánh xuống đất trong khoảng 10 phút.

Công an thành phố khuyến cáo, trong quá trình mưa bão thường kèm theo gió lớn nên người dân hạn chế sử dụng cầu trên cao. Trong trường hợp bắt buộc phải đi trên cầu, người dân nên di chuyển với tốc độ chậm, cố gắng ghì người xuống xe và hạ thấp đầu để tránh gió. Người dân tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết; tránh băng qua cống nước, rất nguy hiểm do nước rất xoáy và mạnh.

Người dân khi tham gia giao thông cần tập trung chú ý quan sát, điều khiển phương tiện với tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn, tuân thủ chỉ dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ trên đường, chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông. Không phóng nhanh, vượt ẩu, nhất là vào thời điểm trời sắp đổ mưa hoặc đang mưa nhỏ, vì dễ xảy ra các tình huống bất ngờ khiến người điều khiển phương tiện không xử lý kịp thời, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Người lái xe quan sát biển báo, dừng xe đúng nơi quy định, không dừng đỗ, tránh trú mưa, mặc áo mưa… ở nơi khó quan sát hoặc nơi có cây to, biển báo lớn, hầm cầu chui (tại các thành phố lớn). Ở những nơi ngập nước, người lái xe cần chú ý khi giảm tốc độ, quan sát cẩn thận và đề phòng các xe khác né tránh vũng nước mà không chú ý quan sát, dễ xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một phụ nữ bị sét đánh khi hái rau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.