Kinh tế

Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư

Kim Phượng 27/10/2023 - 14:44

Sáng 27-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có cuộc làm việc với ông Nghiêm Giới Hòa, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc).

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông.

tbd.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu thế giới về đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng, xếp thứ 75 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu theo xếp hạng của Tạp chí Fortune, có nhiều ưu thế và kinh nghiệm trong xây dựng công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng, quản lý và vận hành thành phố.

Tại buổi làm việc, ông Nghiêm Giới Hòa cảm ơn Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dành thời gian tiếp và khẳng định sự quan tâm đầu tư vào Thủ đô Hà Nội. Ông cũng chia sẻ 5 nguyên tắc mà Tập đoàn Thái Bình Dương tạo được uy tín trong và ngoài Trung Quốc đó là: Giá thành thấp nhất, tiến độ nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, mâu thuẫn ít nhất và hiệu quả cao nhất.

Đánh giá cao định hướng phát triển của Hà Nội, ông Nghiêm Giới Hòa cho biết, Tập đoàn Thái Bình Dương sẽ thành lập viện nghiên cứu và sẵn sàng tư vấn cho Hà Nội thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Bày tỏ vui mừng gặp lại ông Nghiêm Giới Hòa sau một tháng kể từ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, điều này thể hiện sự quan tâm, mong muốn đầu tư của Tập đoàn vào Thủ đô Hà Nội. Khẳng định Thủ đô Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, nhất là hợp tác đầu tư xây dựng tạo bước đột phá về phát triển hạ tầng giao thông, Bí thư Thành ủy gợi ý một số dự án cụ thể hai bên có thể hợp tác như: Cầu Tứ Liên, công viên Hà Đông, đường cao tốc và các dự án đường sắt đô thị - một trong những định hướng được thành phố đặc biệt quan tâm nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Hoan nghênh những cam kết của Tập đoàn Thái Bình Dương, nhất là việc thành lập Viện nghiên cứu tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng mong muốn doanh nghiệp hợp tác, đóng góp để thành phố hoàn thiện với chất lượng cao nhất Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; xây dựng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.