Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội luôn quan tâm tháo gỡ những khó khăn dự án của Tập đoàn Lotte

Nguyễn Thúc| 31/08/2022 17:04

(HNMO) - Chiều 31-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) Shin Dong-bin tới chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh (bên phải) và Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đã thông tin khái quát tới Chủ tịch UBND thành phố về hoạt động của tập đoàn.

Theo ông Shin Dong-bin, với sự hỗ trợ quý báu của thành phố Hà Nội, dự án tổ hợp Lotte Mall Tây Hồ đã khởi công từ năm 2018 và tới nay đang trong giai đoạn chuẩn bị gấp rút nhằm khai trương và đi vào hoạt động trong năm 2023. Dự án này sẽ đón khoảng 10 triệu lượt khách mỗi năm, sử dụng hơn 10.000 lao động.

Chủ tịch Tập đoàn Lotte kỳ vọng, dự án mới này sẽ có được thành công tương tự như Lotte Center Hà Nội trước đây, có thể trở thành một địa điểm “đáng tới” nổi tiếng, nhận được sự yêu mến của người dân Thủ đô. 

Nhấn mạnh mong muốn của Tập đoàn Lotte trong việc trở thành doanh nghiệp nhận được sự tin cậy từ phía người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng thông qua việc mở rộng các dự án đầu tư mang tính hiệu quả, thực chất và tích cực, ông Shin Dong-bin khẳng định, tập đoàn sẽ tích cực hợp tác với quận Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn; đồng thời bày tỏ mong muốn Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ các dự án tiếp theo của Tập đoàn Lotte, trong đó có một khu phức hợp nhà ở quy mô lớn. 

Tập đoàn Lotte cam kết sẽ đồng hành với tiến trình phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Cảm ơn những chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhắc lại tính chất đặc biệt của mối quan hệ 30 năm qua giữa Việt Nam và Hàn Quốc, bày tỏ vui mừng hợp tác hai nước trên các lĩnh vực. 

Bày tỏ ủng hộ những nỗ lực đầu tư có chất lượng của Tập đoàn Lotte trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, chính quyền thành phố Hà Nội luôn đánh giá cao các dự án này, và sẽ luôn quan tâm hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc phát sinh. 

Đối với dự án khu phức hợp nhà ở mới của Tập đoàn Lotte, Chủ tịch UBND thành phố giao các sở, ngành liên quan phối hợp nghiên cứu, lựa chọn địa điểm phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn quan tâm tháo gỡ những khó khăn dự án của Tập đoàn Lotte

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.