Kinh tế

Hà Nội luôn coi Ngân hàng thế giới là đối tác phát triển quan trọng

Quỳnh Dương 25/10/2023 19:00

Chiều 25-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

c894bf107acaad94f4db.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh hoanh nghênh sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của WB đối với Hà Nội trong nhiều năm qua. Cho đến nay WB đã tài trợ cho 11 dự án trên địa bàn Thủ đô với hỗ trợ vốn vay 270 triệu USD, trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ cung cấp nước sạch ngoại thành, xử lý nước thải đến triển khai một số tuyến giao thông công cộng.

Trao đổi về tình hình chung của Thủ đô thời gian gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố đang xem xét Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045; điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô tới năm 2045, tầm nhìn 2065, trong đó đề ra những mục tiêu lớn, đáp ứng xu hướng toàn cầu về chuyển đổi năng lượng, giao thông thông minh, cũng như xử lý những thách thức như môi trường, rác thải... Bên cạnh đó, Hà Nội cũng đang triển khai sửa đổi Luật Thủ đô để ban hành các cơ chế chính sách phù hợp với mục tiêu phát triển mới.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, Hà Nội sẵn sàng cung cấp thông tin cho phía WB tham gia đồng hành tư vấn những kinh nghiệm và sáng kiến hữu ích liên quan tới phát triển xanh, bền vững và đặc biệt là giao thông đô thị.

Đề cập tới nội dung cuộc gặp gần đây giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với Chủ tịch WB Ajay Banga, Giám đốc WB tại Việt Nam Carolyn Turk nhấn mạnh những đề xuất liên quan tới việc WB tăng cường hoạt động hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông đô thị. Trên tinh thần đó, WB hiện đã và đang triển khai thảo luận với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Hà Nội để cùng xây dựng những dự án cụ thể. Bà Carolyn Turk mong muốn thành phố Hà Nội chia sẻ cụ thể những mục tiêu phát triển của Thủ đô để tìm ra phương án hợp tác chung trong thời gian tới.

Nhất trí với đề nghị từ phía WB, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, Hà Nội luôn coi WB là đối tác phát triển quan trọng. Trên cơ sở hợp tác tốt đẹp thời gian qua, lãnh đạo thành phố đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với Hà Nội triển khai các dự án trên nhiều lĩnh vực như quản lý nước thải, xây dựng hoàn thiện các tuyến tàu điện nội đô cũng như xử lý ô nhiễm nguồn nước, không khí… góp phần vào thay đổi diện mạo Thủ đô, nâng cao đời sống người dân .

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành tích cực trao đổi, thảo luận và nghiên cứu cùng đội ngũ chuyên gia WB để đưa ra kế hoạch hợp tác mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn coi Ngân hàng thế giới là đối tác phát triển quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.