Xã hội

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc

Thúy Nga 05/04/2024 - 19:58

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc cấp thành phố Hà Nội năm 2024.

anh-minh-hoa.jpg
Ảnh minh họa.

Kế hoạch nhằm huấn luyện tổng hợp, vận dụng các quy trình, quy phạm kỹ thuật, các nghiệp vụ chuyên môn dưới sự chỉ đạo và tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời xử lý có hiệu quả với các tình huống giả định xảy ra.

Diễn tập nhằm huấn luyện, nâng cao năng lực chỉ huy ứng phó sự cố hóa chất của cơ quan chỉ đạo ứng phó, đánh giá năng lực và khả năng sẵn sàng tham gia ứng phó, khả năng phối hợp hiệp đồng lực lượng giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong ứng phó xử lý khi xảy ra các tình huống sự cố hóa chất khác nhau trên địa bàn thành phố.

Địa điểm diễn tập thực binh tại khu vực Quảng trường Mỹ Đình (khu vực giao giữa đường Lê Quang Đạo và đường Lê Đức Thọ), phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm.

Về thời gian, tổ chức họp các lực lượng liên quan để triển khai theo kế hoạch diễn tập dự kiến trong tháng 8; tổ chức tập luyện trong 5 ngày, dự kiến trong tháng 9; tổ chức hợp luyện dự kiến trong tháng 10; tổ chức tổng duyệt dự kiến trong tháng 10; diễn tập chính thức trong 1 ngày, dự kiến trong tháng 10-2024.

Đây là cuộc diễn tập quy mô lớn, vì vậy, UBND thành phố yêu cầu công tác chuẩn bị diễn tập phải bảo đảm chu đáo, toàn diện, chặt chẽ; bảo đảm đúng quy mô, phù hợp nội dung diễn tập và yêu cầu nhiệm vụ thực tế. Đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo và hiệu quả của các thành phần được huy động tham gia diễn tập.

Xây dựng kịch bản diễn tập phải vận dụng phương pháp chỉ huy phù hợp; bảo đảm thống nhất, đúng chức năng nhiệm vụ của các thành phần được huy động tham gia diễn tập. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản và không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường của doanh nghiệp và nhân dân trong khu vực lân cận. Đặc biệt phải đánh giá kết quả tổ chức diễn tập.

Thông qua hoạt động diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc, thành phố sẽ điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án xử lý sự cố để chủ động, sẵn sàng trong ứng phó khi có tình huống thật xảy ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lên kế hoạch tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.