An ninh trật tự

Hà Nội: Khởi tố nhóm tội phạm mua bán người

Chu Dũng 06/06/2024 - 17:19

Ngày 6-6, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố và ra lệnh tạm giam 5 đối tượng để điều tra về tội "Mua bán người".

Vụ việc được tiếp nhận từ hồ sơ của Công an thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang).

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Tiến Thành (sinh năm 2001; ở xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Ngô Xuân Tuấn (sinh năm 2004; ở xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Lê Đức Mạnh (sinh năm 2006; ở xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), Nguyễn Văn Phong (sinh năm 1988; ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Trần Công Chất (sinh năm 1988; ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

z5513043549082-30d14128ee1dd09c22f84f4ce64496fc-8918.jpeg
Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Chu Dũng

Quá trình điều tra xác định, từ đầu năm 2023 đến nay, Nguyễn Tiến Thành làm công việc tuyển các nữ nhân viên rót bia tại các quán karaoke xung quanh khu vực ngã tư Nhổn bằng cách đăng bài lên mạng xã hội Facebook. Thành thuê phòng trọ tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm để bản thân và Ngô Xuân Tuấn, Lê Đức Mạnh ở để cùng quản lý các nhân viên nữ.

Ngày 11-4, cháu Hồng Ngát (ở tỉnh Bắc Giang) có nhắn tin xin Thành vào làm công việc này. Thành đồng ý và nhắn Tuấn, Mạnh đi tỉnh Bắc Giang để đón cháu Ngát về phòng trọ.

Quá trình ở đây, Hồng Ngát có đi chơi với nhóm Thành, vay 10 triệu đồng để mua điện thoại di động. Sau 2 ca làm việc trong một buổi tối tại cơ sở kinh doanh karaoke mà nhóm Thành đang phụ trách cung cấp nhân viên dịch vụ, Hồng Ngát có nói với một “nữ đồng nghiệp” là sẽ bỏ trốn, không làm công việc này nữa. Nữ nhân viên này nói lại với Mạnh. Sau đó Mạnh nói với Thành.

Biết sự việc, Thành đã gọi cả nhóm nhân viên lại và đánh cháu Hồng Ngát, rồi gọi cho một nhân viên cũ ở tỉnh Thanh Hóa hỏi có cần nhân viên không. Khi biết cơ sở kinh doanh karaoke này tuyển người, cả nhóm đã đưa Hồng Ngát vào tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên khi vào đây, do cháu Ngát chưa đủ 18 tuổi nên cơ sở này không nhận.

Thấy vậy, Thành đã đăng lên mạng xã hội Facebook thông tin có nữ nhân viên nợ 40 triệu đồng “có ai đón không”. Thấy thông tin này, Trần Minh Chất đã liên lạc với nhóm Thành, xin bớt 1 triệu đồng tiền taxi và thanh toán số tiền 39 triệu đồng còn lại để đón Hồng Ngát về cơ sở kinh doanh massage của mình ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Ngày 2-5, do không chịu được áp lực làm việc nên Ngát đã gọi điện thoại cho người thân đến đón về và trình báo cơ quan công an.

Vụ việc đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khởi tố nhóm tội phạm mua bán người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.