Giáo dục

Từ ngày 19-4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn tập trên truyền hình

Thống Nhất 14/04/2024 - 18:11

Học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn tập trên truyền hình từ ngày 19-4 đến 23-6-2024 với 3 môn ngữ văn, toán và tiếng Anh.

Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình các bài giảng. Các bài giảng này sẽ được phát sóng trên kênh H2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội từ ngày 19-4.

bai-giang-toan-.jpg
Tiết ôn tập môn toán đang được ghi hình. (Ảnh: Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội).

Với thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, học sinh sẽ được các giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố giảng dạy, ôn tập ở 3 môn gồm: Ngữ văn, toán, tiếng Anh. Bên cạnh việc hỗ trợ củng cố kiến thức, học sinh còn được các giáo viên hướng dẫn kỹ năng làm bài ở từng môn, đặc biệt là với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Từ kinh nghiệm đã triển khai ở những năm trước, giờ phát sóng được lựa chọn phù hợp, thuận tiện cho học sinh, cụ thể là từ 20h đến 20h40 các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Thời gian ôn tập trên sóng truyền hình kéo dài từ ngày 19-4 đến 23-6-2024.

Để tổ chức các tiết dạy trên truyền hình bảo đảm chất lượng và tiến độ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lựa chọn đội ngũ giáo viên giỏi, nhiều kinh nghiệm ôn tập thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở 3 môn ngữ văn, toán và tiếng Anh.

Với sự hướng dẫn, hỗ trợ của cán bộ, chuyên viên các phòng chuyên môn thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đội ngũ giáo viên này đã và đang khẩn trương vừa xây dựng nội dung bài giảng, nội dung ôn tập củng cố kiến thức ở mỗi tiết học, đồng thời tham gia ghi hình để sẵn sàng phát sóng từ ngày 19-4.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 19-4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn tập trên truyền hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.