Giáo dục

Cả 6 học sinh Hà Nội giành Huy chương Olympic khoa học trẻ quốc tế

Thống Nhất 09/12/2023 17:20

Tại Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023 đang diễn ra tại Thái Lan, cả 6 học sinh Hà Nội giành huy chương.

Chiều 9-12, thông tin từ đội tuyển học sinh đang tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023 tại Thái Lan cho biết, cả 6 học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng.

jio.jpg
Cả 6 học sinh dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế tại Thái Lan đều giành huy chương.

Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay được tổ chức từ ngày 1 đến 10-12 tại Thái Lan với sự tham gia của 54 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số thí sinh tham dự kỳ thi này là 304 em. Ban tổ chức đã trao 182 huy chương cho các thí sinh đạt giải, trong đó, có 34 Huy chương vàng, 61 Huy chương bạc và 87 Huy chương đồng. Trong số này, học sinh Hà Nội giành 6 huy chương, gồm 1 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng.

Cả 6 học sinh của đội tuyển tham dự kỳ thi năm nay đều đang học lớp 10. Học sinh giành Huy chương bạc là em Hoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Newton; 5 thành viên còn lại của đội tuyển giành Huy chương đồng đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm: Hoàng Ngọc Bách, Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Mai Thanh Tùng, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Trọng Nghĩa.

Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và năm nay là lần thứ 20 diễn ra kỳ thi. Đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi lần đầu tiên vào năm 2007. Qua các lần tham dự kỳ thi, đội tuyển đều có huy chương.

Theo kế hoạch, đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi này sẽ trở về nước vào chiều tối mai, 10-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cả 6 học sinh Hà Nội giành Huy chương Olympic khoa học trẻ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.