Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 40.000 cán bộ, giáo viên tiếp cận với sách giáo khoa lớp 7, lớp 10

Thống Nhất| 13/03/2022 16:35

(HNMO) - Ngày 12 và 13-3, hơn 40.000 cán bộ quản lý, giáo viên của các trường phổ thông thuộc thành phố Hà Nội đã tham dự hội nghị trực tuyến giới thiệu sách giáo khoa lớp 7 và lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là các sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đưa vào sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

Các sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thuộc nhiều nhà xuất bản, gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Đại học Vinh, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Đại học Huế.

Cán bộ, giáo viên các trường phổ thông ở Hà Nội tìm hiểu về sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Hội nghị do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công ty VEPIC và các nhà xuất bản tổ chức, nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên tiếp cận, nắm được cấu trúc, nội dung các sách giáo khoa mới.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi nghiên cứu sách, các giáo viên sẽ thảo luận, đề xuất lựa chọn sách giáo khoa, làm căn cứ để hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tỉnh, thành phố phê duyệt, đưa vào sử dụng tại các nhà trường từ năm học 2022-2023. 

Tại hội nghị, đại diện các nhà xuất bản đã giới thiệu tổng quát về các bộ sách giáo khoa, như: Cánh Diều, Kết nối tri thức với cuộc sống… Cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường cũng trực tiếp nghe các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả sách giáo khoa của từng môn học chia sẻ về cách tiếp cận, phương pháp giảng dạy cũng như những điểm nhấn của từng cuốn sách đối với hiệu quả giáo dục học sinh… 

Theo đó, bộ sách giáo khoa lớp 7 gồm 12 môn: Ngữ văn, toán, giáo dục công dân, khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, giáo dục thể chất, tin học, công nghệ, âm nhạc, mỹ thuật, hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp, tiếng Anh.

Bộ sách giáo khoa lớp 10 gồm 13 môn: Ngữ văn, toán, giáo dục kinh tế và pháp luật, giáo dục thể chất, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, âm nhạc, công nghệ, tiếng Anh. 

Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các nhà xuất bản tiếp tục tổ chức hội nghị giới thiệu sách giáo khoa lớp 3 vào ngày 19-3-2022. Thông tin từ các nhà xuất bản cho biết, các đơn vị cũng đang khẩn trương triển khai hội nghị giới thiệu sách giáo khoa tại các địa phương trên cả nước, bảo đảm hoàn thành nội dung này vào trước ngày 31-3-2022 theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 40.000 cán bộ, giáo viên tiếp cận với sách giáo khoa lớp 7, lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.