Giáo dục

Hà Nội: Hơn 116.000 học sinh lớp 12 hoàn thành kỳ khảo sát chất lượng

Thống Nhất 06/04/2024 - 16:46

Chiều 6-4, hơn 116.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố đã hoàn thành kỳ khảo sát chất lượng năm học 2023-2024.

Kỳ khảo sát do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức nhằm giúp học sinh tập dượt quy chế, kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

khao-sat-12-pdp.jpg
Học sinh Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng.

Kỳ khảo sát diễn ra trong hai ngày 5, 6-4. Học sinh chương trình giáo dục trung học phổ thông làm bốn bài, gồm ba bài bắt buộc là ngữ văn, toán, ngoại ngữ và một bài tự chọn khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Còn học viên chương trình giáo dục thường xuyên làm ba bài, gồm hai bài bắt buộc là ngữ văn, toán và một bài tự chọn khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hoá học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý).

Em Phạm Quang Huy, học sinh Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) cho biết, đã làm đủ bốn bài kiểm tra như quy định. Tuy nhiên, em vẫn có chút lo lắng về kết quả vì còn một số chỗ chưa ưng ý. Sau kỳ khảo sát này, em sẽ thường xuyên tập dượt bài kiểm tra trên Hệ thống học và thi trực tuyến https://study.hanoi.edu.vn để thuần thục hơn về kỹ năng làm bài trắc nghiệm. Em cũng sẽ học cách phân bổ thời gian làm bài cho hợp lý, vì mỗi môn lại có thời gian làm bài rất khác nhau. Đơn cử, môn ngữ văn có 120 phút làm bài, môn toán có 90 phút làm bài, nhưng đến các môn thành phần của bài tổ hợp chỉ 50 phút/bài.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ khảo sát diễn ra nghiêm túc, an toàn. Bài kiểm tra được các cụm trường thu nhận để tổ chức chấm chéo.

Căn cứ kết quả khảo sát, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ chỉ đạo các nhà trường kịp thời có điều chỉnh trong tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh bảo đảm hiệu quả, phù hợp với thời gian còn lại của năm học nhằm mục tiêu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 116.000 học sinh lớp 12 hoàn thành kỳ khảo sát chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.