Lao động - Việc làm

Hà Nội giải quyết 81.000 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trong 11 tháng

Mai Hoa 29/11/2023 - 13:56

Ngày 29-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp.

cac-dai-bieu-chu-tri-hoi-nghi.jpg
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc đối thoại, giải đáp thủ tục hành chính hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất sáng kiến cải cách thủ tục hành chính.

Một số ý kiến đề xuất Sở tăng cường thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, góp phần giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Tiếp thu ý kiến từ các đại biểu, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cùng đại diện các đơn vị trực thuộc đã thẳng thắn giải đáp cụ thể các ý kiến, thắc mắc, đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính.

dai-dien-doanh-nghiep-trao-doi.jpg
Đại biểu doanh nghiệp góp ý kiến về công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Theo ông Nguyễn Tây Nam, hiện nay, có 170 thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm quản lý của Sở. Trong 11 tháng năm 2023, cơ quan Sở đã tiếp nhận và giải quyết 37.702 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, số lượng hồ sơ thuộc lĩnh vực việc làm, người có công chiếm tỷ lệ cao.

Trong năm 2023, việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt được đẩy mạnh. Đáng chú ý, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3214/QĐ-UBND ngày 14-6-2023 về việc phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, phê duyệt 51 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nhờ việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, với nhiều thủ tục hành chính, người dân có thể đến cấp xã, cấp huyện thực hiện thủ tục, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí di chuyển.

Đặc biệt, Sở tăng cường triển khai các nhiệm vụ được thành phố giao trong Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025" (Đề án 06), bao gồm công tác hỗ trợ mai táng phí cho người có công, chi trả trợ cấp người thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hiện đạt tỷ lệ khoảng 56%. S

Sở cũng đã phối hợp Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Hà Nội đẩy mạnh việc giải quyết số lượng hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp, lên đến 81.000 hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giải quyết 81.000 hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trong 11 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.