Giáo dục

Hà Nội: Gặp mặt 13 học sinh giỏi dự kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế năm 2024

Thống Nhất 30/01/2024 - 20:11

Chiều 30-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt học sinh giỏi thành phố tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm 2024. Kỳ thi này do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, dự kiến diễn ra vào tháng 3-2024.

cuong-31.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh.

Đây là những học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì, được lựa chọn trong 184 học sinh thành phố đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 5 và 6-1-2024, với sự tham gia của 5.812 học sinh các trường trung học phổ thông trên cả nước. Tham dự kỳ thi này, thành phố Hà Nội thành lập đội tuyển với 234 học sinh, trong đó, có 184 học sinh đạt giải (nhiều hơn năm học trước 43 giải), gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích. Đây là kỳ thi có số lượng giải Nhất nhiều nhất từ trước tới nay của đội tuyển học sinh thành phố Hà Nội trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông.

img_2304.jpeg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chúc mừng học sinh.

Trong số 13 học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm nay, có 10 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, 2 học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ và 1 học sinh Trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Đáng chú ý, trong số 13 học sinh này có 2 học sinh đang học lớp 11, các thành viên còn lại đang học lớp 12.

Em Lương Minh Hiếu Ngọc, học sinh lớp 12 hóa, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, đạt giải Nhất kỳ thi, là một trong 5 học sinh có điểm số cao nhất cả nước chia sẻ cảm xúc khi vinh dự được vào vòng thi chọn đội tuyển dự thi quốc tế năm 2024. Hiếu Ngọc thay mặt các học sinh thành phố bày tỏ quyết tâm, nỗ lực hết mình trong học tập, rèn luyện để tiếp tục gặt hái những thành công mới.

img_2293.jpeg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu.

Ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của học sinh, bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn các bậc phụ huynh, các thầy, cô giáo về những kết quả mà học sinh đạt được, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã có những đề nghị cụ thể với đội ngũ giáo viên, các nhà trường, các phòng chuyên môn của Sở và các gia đình học sinh với mong muốn dành sự quan tâm tốt nhất cho học sinh. Với các học sinh, đồng chí Trần Thế Cương nhắn nhủ, những kết quả đạt được mới là thành công bước đầu, các em cần tiếp tục cố gắng, biến áp lực thành động lực để vượt lên chính mình, chiến thắng và xứng đáng là những học sinh ưu tú, tiêu biểu của ngành Giáo dục Thủ đô.

Danh sách 13 học sinh cụ thể như sau:

danh-sach.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gặp mặt 13 học sinh giỏi dự kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.