Giáo dục

Hà Nội có 13 học sinh dự thi chọn đội tuyển quốc gia

Thống Nhất 29/01/2024 - 18:01

13 học sinh Hà Nội sẽ dự kỳ thi chọn thành viên vào các đội tuyển quốc gia để dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 29-1 cho biết, có 13 học sinh thuộc các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tham dự kỳ thi chọn thành viên vào các đội tuyển quốc gia.

Các đội tuyển này sẽ được tập huấn, bồi dưỡng để tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế trong năm 2024. Đây là những học sinh xuất sắc nhất trong số 184 học sinh thành phố đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

thi-hsg.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà các học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 5 và 6-1-2024. Cả nước có 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị tham gia dự thi ở 12 môn thi: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024 ở các môn gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học và tin học.

Kỳ thi chọn thành viên vào đội tuyển quốc gia dự kiến diễn ra vào tháng 3-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 13 học sinh dự thi chọn đội tuyển quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.