Xã hội

Hà Nội: Gần 58.600 chỉ tiêu điều dưỡng phục hồi sức khỏe

Mai Hoa 23/02/2024 - 14:36

Tổng chỉ tiêu điều dưỡng phục hồi sức khỏe năm 2024 từ cả nguồn kinh phí Trung ương và thành phố Hà Nội là 58.595 đối tượng.

Sáng 23-2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ năm 2024.

Trưởng phòng Người có công (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội) Vũ Thị Minh Hương cho biết: Năm 2024, đối với việc điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung, mức chi bằng 1,8 lần mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng/người/lần, bao gồm tiền ăn trong thời gian điều dưỡng, thuốc thiết yếu, quà tặng cho đối tượng, chi tham quan, chụp ảnh, tư vấn sức khỏe, phục hồi chức năng, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Cùng với đó, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng tiếp tục được hưởng hỗ trợ tiền khám sức khỏe khi thực hiện điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung tại các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với mức hỗ trợ bằng tiền mặt 1 triệu đồng/người/lần.

Với việc điều dưỡng phục hồi sức khỏe tại nhà, mức chi bằng 0,9 lần mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng/người/lần, chi trực tiếp cho đối tượng.

Về chỉ tiêu điều dưỡng phục hồi sức khỏe, có 31.871 đối tượng trên địa bàn được hưởng chính sách này từ nguồn kinh phí Trung ương; có 26.724 đối tượng được hưởng chính sách điều dưỡng phục hồi sức khỏe từ nguồn kinh phí thành phố.

Tổng chỉ tiêu điều dưỡng phục hồi sức khỏe năm 2024 từ cả nguồn kinh phí Trung ương và thành phố là 58.595 đối tượng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội lưu ý, việc điều dưỡng tại nhà chỉ thực hiện đối với trường hợp chưa thực hiện chế độ điều dưỡng tập trung, tuổi cao, sức khỏe yếu do thương tật, bệnh tật nặng, không có khả năng tự phục vụ được bản thân...

dinh-hong-phong.jpg
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong đề nghị, các trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm khi triển khai công tác điều dưỡng tập trung.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác này, Sở đã ủy quyền cho các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công trực thuộc Sở ban hành quyết định thực hiện từng đợt điều dưỡng phục hồi sức khỏe tập trung và tại nhà năm 2024 trên cơ sở danh sách phê duyệt của Sở (thời hạn ủy quyền từ ngày 1-2 đến hết ngày 31-12-2024).

Các trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công chủ động xây dựng kế hoạch điều dưỡng, lịch trình, chương trình cụ thể của từng đợt điều dưỡng; thông báo kế hoạch từng đợt điều dưỡng tới các phòng lao động - thương binh và xã hội quận, huyện, thị xã để phối hợp tổ chức mời, đưa đón đối tượng đi điều dưỡng chu đáo, an toàn… Đặc biệt, phải công khai các chế độ điều dưỡng để đối tượng biết và tham gia giám sát các hoạt động điều dưỡng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 58.600 chỉ tiêu điều dưỡng phục hồi sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.