Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đóng cửa một phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt hoạt động không phép

Thu Trang| 26/04/2023 23:48

(HNMO) - Ngày 26-4, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt tại địa chỉ số 8 phố Ba La, phường Phú La, quận Hà Đông và phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa có giấy phép hoạt động cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt. Bên cạnh đó, cơ sở cũng chưa xuất trình được các giấy tờ pháp lý như đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động và văn bằng chuyên môn, chứng chỉ hành nghề của các nhân viên. Tại thời điểm kiểm tra có 6 nhân viên gồm 1 y sĩ, 3 điều dưỡng và 2 lễ tân.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động khám, chữa bệnh, đóng cửa phòng khám và dán thông báo phòng khám không hoạt động. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đề nghị Phòng Y tế quận Hà Đông với trách nhiệm quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn báo cáo và tham mưu với UBND quận có biện pháp giám sát, theo dõi hoạt động của cơ sở, xử lý vi phạm của phòng khám này với hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không phép.

Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt hoạt động không phép bị đóng cửa.

Trước đó, ngày 8-2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập, thay thế cho Chỉ thị số 10/CT-UBND thành phố ngày 2-5-2013.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những tồn tại. Trong đó, tập trung kiểm tra các cơ sở có hình thức kinh doanh tiềm ẩn các yếu tố nguy cơ, rủi ro như: Phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám răng hàm mặt, phòng xét nghiệm..., các cơ sở hành nghề có yếu tố nước ngoài.

Qua đó, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có các hành vi vi phạm theo thẩm quyền, đồng thời đề xuất các hình thức xử lý, xử phạt bổ sung phù hợp để tạo tính răn đe, ngăn chặn nguy cơ tái phạm đối với các hành vi vi phạm gây hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cũng tại Chỉ thị số 02, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý nhà nước và chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố về hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn. Mặt khác, các quận, huyện, thị xã cần có các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý theo đặc thù từng địa bàn.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở hành nghề trên địa bàn theo quy định. Tuyệt đối không để tình trạng cơ sở hành nghề y, dược không phép hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đóng cửa một phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt hoạt động không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.