Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đề thi tiếng Anh nhẹ nhàng, thí sinh tự tin bước vào môn thi cuối

Thống Nhất| 18/06/2022 17:11

(HNMO) - Chiều 18-6, các thí sinh làm bài thi môn ngoại ngữ trong 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Đây là môn thi thứ hai trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2022-2023.

Ghi nhận tại một số điểm thi sau khi hết giờ làm bài, nhiều thí sinh cho biết, đề thi tiếng Anh khá nhẹ nhàng, giúp các em thêm tự tin bước vào môn thi cuối là toán vào sáng mai, 19-6. 

Thí sinh hoàn thành bài thi môn tiếng Anh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng (quận Ba Đình). 

Thí sinh Trần Nguyễn Bùi Chí Công, dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình) vui vẻ cho biết, em chỉ mất khoảng một nửa thời gian để hoàn thành toàn bộ 40 câu hỏi trong đề thi tiếng Anh, thời gian còn lại em kiểm tra lại bài làm. Em dự đoán đạt khoảng 9 điểm; tự tin sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1. 

Rời điểm thi Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Lại Thị Thủy Nguyên chia sẻ, các câu hỏi trong đề thi tiếng Anh không quá khó như em nghĩ. Em tự tin sẽ đạt điểm giỏi và hy vọng sẽ tiếp tục giành điểm cao trong bài thi môn toán ngày mai, cũng là bài thi cuối cùng để dự tuyển vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập. 

Tại một số điểm thi khác, các thí sinh đều có chung nhận xét đề thi tiếng Anh nhẹ nhàng, không có câu hỏi nào quá khó. Có khá nhiều em hài lòng và dự đoán sẽ đạt điểm cao ở bài thi này.

Theo đánh giá của các giáo viên tiếng Anh (Hệ thống giáo dục Hocmai), đề thi có sự thay đổi về mặt cấu trúc so với năm trước, bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút (đề thi năm học 2021-2022 là 45 phút với 30 câu trắc nghiệm). Các đơn vị kiến thức được hỏi nằm trong chương trình cấp trung học cơ sở, chủ yếu là lớp 9. Nội dung kiến thức được hỏi trong đề thi có độ phủ rộng; không kiểm tra các phần kiến thức khó như cụm từ cố định, thành ngữ...

Đề thi có độ phân hóa tốt, đáp ứng yêu cầu của một đề tuyển sinh vào lớp 10. Khoảng 75% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ nhận biết, thông hiểu, những câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ vận dụng, vận dụng cao. 

Với đề thi này, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong sách giáo khoa có thể hoàn thành 60% bài thi. Nếu muốn đạt điểm cao thì cần phải mở rộng và nâng cao kỹ năng làm bài. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề thi tiếng Anh nhẹ nhàng, thí sinh tự tin bước vào môn thi cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.