Đối ngoại

Hà Nội đề nghị Ấn Độ đầu tư vào lĩnh vực dược tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Nguyễn Thúc - Ảnh: Viết Thành 04/07/2023 - 18:48

Chiều 4-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố Hà Nội.   

t1(2).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Sandeep Arya đánh giá, trong tiến trình phát triển chung của Việt Nam, Hà Nội ngày càng có vị thế địa chính trị quan trọng, là điểm đến được thế giới hướng tới, trong đó có Ấn Độ.

Bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển vượt bậc của thành phố Hà Nội, Đại sứ chia sẻ, các doanh nghiệp Ấn Độ gần đây đã nhận ra tầm quan trọng của việc đa dạng hóa, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh ra ngoài các đối tác truyền thống như phương Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản… 

t3(1).jpg
Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya phát biểu tại buổi tiếp.

Đại sứ cho biết, từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Ấn Độ đã thắt chặt quan hệ hợp tác sâu sắc. Ông cũng khẳng định, trên nền tảng tốt đẹp như vậy, hai nước có thể tin tưởng vào một tương lai sáng lạn, một tình hữu nghị mạnh mẽ, mà như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh là “tình hữu nghị mãi mãi bền vững”. Trên tinh thần đó, Đại sứ mong muốn nhận được những ý kiến của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng về các hợp tác khả thi trong thời gian tới, với mong muốn có thể hiện thực hóa những cơ hội này, qua đó đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

t2(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp.

Đánh giá cao những chia sẻ của Đại sứ Sandeep Arya, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ, một cường quốc đang phát triển mạnh mẽ với vai trò và vị thế cao trên thế giới.

Bí thư Thành ủy nêu rõ, trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, hợp tác cấp địa phương giữa thành phố Hà Nội với Ấn Độ cũng được củng cố, tăng cường trên các lĩnh vực, nhưng còn nhiều tiềm năng chưa khai thác. 

t5(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya cùng các đại biểu chụp ảnh chung.

Giới thiệu khái quát về tình hình phát triển của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, nhấn mạnh tới việc thành phố chuẩn bị tiếp nhận Khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích rộng, hạ tầng phát triển, giao thông thuận lợi. Trên cơ sở đó, Bí thư Thành ủy mong muốn, Ấn Độ sẽ đầu tư vào đây, trong đó, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực dược, song song với những ngành có thế mạnh khác như công nghệ chế biến, chế tạo; công nghệ thông tin - truyền thông; đổi mới sáng tạo; phát triển cơ sở hạ tầng...

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư để cải thiện hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc, qua đó không chỉ tạo thuận lợi cho hoạt động hậu cần mà còn đảm bảo môi trường hoạt động lý tưởng cho các doanh nghiệp tại đây. Hà Nội cũng sẵn sàng trao đổi cởi mở với các doanh nghiệp Ấn Độ, không chỉ tìm hiểu về tiềm năng của đối tác, mà còn quảng bá về chính sách, cơ hội đầu tư của thành phố.

t4(1).jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng quà lưu niệm Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya.

Tại buổi làm việc, hai bên đã dành nhiều thời gian trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ thông tin hai nước; tiến độ dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô trên địa bàn Hà Nội; hợp tác đào tạo cán bộ…

Khẳng định, mong muốn tiếp tục thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, cũng như giữa hai Thủ đô Hà Nội và New Delhi lên tầm cao mới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị, Đại sứ Sandeep Arya trong nhiệm kỳ sẽ thực sự coi Hà Nội là "quê hương thứ hai", tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính phủ hai nước, tạo điều kiện thuận lợi để hai bên tăng cường giao lưu và xúc tiến hợp tác. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề nghị Ấn Độ đầu tư vào lĩnh vực dược tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.