Du lịch

Hà Nội đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch đường thủy

Hoàng Lân 11/03/2024 - 08:12

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế có sẵn của từng địa phương.

Trong đó, Hà Nội sẽ đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô để tăng sức hấp dẫn cho du lịch Thủ đô.

Trước đó, Sở Du lịch cũng phối hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội khảo sát xây dựng tour du lịch đường thủy kết nối các điểm du lịch văn hóa, làng nghề trên khu vực sông Hồng nhằm đưa vào khai thác tour du lịch đường thủy kết nối phố cổ Hà Nội với làng gốm sứ Bát Tràng, di tích đền thờ Chử Đồng Tử.

Đây là một trong những hoạt động góp phần để ngành Du lịch Thủ đô quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc đạt được mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến với Hà Nội trong năm 2024, trong đó, 5,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 103,74 nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh khai thác các tuyến du lịch đường thủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.