Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đã hỗ trợ an sinh xã hội cho 721 chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục

Minh Ngọc| 13/09/2021 18:58

(HNMO) - Ngày 13-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin, những ngày gần đây, các địa phương trên địa bàn thành phố đã phê duyệt quyết định hỗ an sinh xã hội theo chính sách đặc thù của thành phố đối với 721 chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đủ điều kiện hoạt động phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên. Số tiền chi hỗ trợ là 2,16 tỷ đồng.

Hà Nội tiếp tục đưa nguồn lực hỗ trợ đến các trường hợp cần trợ giúp.

Các địa phương đã hỗ trợ cho 132 lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp phải chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12-2021. Số tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng này là 200 triệu đồng.

Đáng chú ý, Hà Nội đã phê duyệt chính sách hỗ trợ đặc thù cho 1.305 người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp có ký hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do cơ sở giáo dục tạm dừng hoạt động. Số tiền đã hỗ trợ cho nhóm đối tượng này là 2,82 tỷ đồng.

Ngoài 3 nhóm đối tượng nêu trên, Hà Nội hỗ trợ đặc thù cho 5 nhóm đối tượng khác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện tại, 30/30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác chi hỗ trợ cho 282.654 người thuộc đối tượng người có công; bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo. Hai nhóm còn lại là người lao động làm việc tại hộ kinh doanh phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động làm việc tại hộ kinh doanh chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì mới có ít hồ sơ hoặc chưa có hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Như vậy, đến thời điểm này, chính sách hỗ trợ đặc thù trực tiếp bằng tiền mặt của thành phố Hà Nội đã đến với gần 285.000 người, hộ gia đình với số tiền gần 288 tỷ đồng. Kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng hưởng chính sách đặc thù từ nguồn ngân sách.

Cùng nguồn kinh phí từ ngân sách, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ cấp bách về lương thực, thực phẩm, hàng hóa... cho gần 700.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá các nguồn lực đã chi hỗ trợ là gần 211 tỷ đồng.

Về gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ, toàn thành phố tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai. Từ đầu tháng 7-2021 đến nay, Hà Nội đã ra quyết định hỗ trợ cho hơn 1,609 triệu người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với kinh phí hơn 526 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Đối tượng được tiếp cận với nguồn lực hỗ trợ nhiều nhất là lao động tự do với kinh phí hơn 214 tỷ đồng. Số người hưởng hỗ trợ là hơn 143.000 lao động...

Tính chung, toàn thành phố đã hỗ trợ an sinh xã hội cho hơn 2,6 triệu lượt người, hộ gia đình với số tiền gần 1.025 tỷ đồng.

Ngoài các chính sách đã triển khai, bắt đầu từ ngày 13-9, các địa phương tiến hành rà soát nhu cầu trở về quê của người dân, người lao động ngoại tỉnh, làm căn cứ để thành phố xây dựng phương án đưa người lao động hồi hương phù hợp với nhu cầu của các bên.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đã hỗ trợ an sinh xã hội cho 721 chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.