(HNMO) - Chiều 21-3, ông Ngô Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội thông tin về kế hoạch cải cách hành chính nhà nước của TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và một số giải pháp chủ yếu thực hiện
Ông Ngô Anh Tuấn thông tin tại buổi họp giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức |
Theo đó, mục tiêu của kế hoạch CCHC nhà nước của TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 là xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, bảo đảm liên thông, đồng bộ, thống nhất và hội nhập quốc tế nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn TP và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Về cải cách thể chế, đến cuối năm 2016, tất cả các cơ quan, đơn vị công khai, minh bạch quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc trong nội bộ cơ quan, đơn vị; quy trình giải quyết công việc với nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Đến cuối năm 2017, về cải cách thủ tục hành chính đặt ra mục tiêu cung cấp từ 40%-50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; đến năm 2020 cung cấp từ 70% - 80% dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 tại tất cả các sở, ban, ngành, cấp huyện và cấp xã.
Kế hoạch cũng đặt ra chỉ tiêu đến năm 2018, toàn bộ viên chức được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp. Hàng năm, 100% viên chức được bồi dưỡng về đạo đức nghề nghiệp, cập nhật nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành.
Cuối năm 2020, tỷ lệ tinh giảm biên chế tại các cơ quan, đơn vị tối thiểu dạt 10% biên chế UBND TP giao năm 2015.
"Công tác CCHC của TP Hà Nội đã thu được nhiều kết quả toàn diện, đáng phấn khởi, góp phần nâng cao kỷ cương hành chính, đổi mới phong cách lãnh đạo, được TƯ ghi nhận; đội ngũ cán bộ công chức, viên chức TP đã có chuyển biến theo hướng nâng cao về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ; được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ; mức độ hài lòng của người dân đối với nền hành chính phục vụ của TP được nâng lên một bước" -ông Ngô Anh Tuấn đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch CCHC trong giai đoạn hiện nay.
Để thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", Phó GĐ Sở Nội vụ Hà Nội nêu ra một số giải pháp, trong đó có việc tiếp tục thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các bộ phận, đầu mối trực thuộc từ TP đến cấp huyện, xã, bảo đảm nguyên tắc "một đầu mối - một việc xuyên suốt";
Thay đổi căn bản tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần "lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc".
Ngoài ra, sẽ tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường kỷ luật công vụ trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành uỷ, HĐND, UBND TP.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.