Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công tác chữ thập đỏ đạt trị giá hơn 82 tỷ đồng

Hà Hiền| 23/03/2023 13:45

(HNMO) - Ngày 23-3, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ quý I-2023.

Nhờ tổ chức, triển khai các phong trào, hoạt động mang ý nghĩa nhân ái với cách thức sáng tạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã nhận về nguồn lực xã hội không nhỏ để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những suất ăn miễn phí được các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, thông qua phong trào “Tết nhân ái” năm 2023, các cấp Hội huy động nguồn lực đạt trị giá gần 61,8 tỷ đồng để trao hơn 125.000 suất quà và triển khai các hoạt động khác giúp người dân đón Tết Nguyên đán cổ truyền ấm áp, vui tươi, vượt hơn 4 lần chỉ tiêu được giao (chỉ tiêu là 30.000 suất quà).

Phong trào hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân, qua đó nhận về 78.655 đơn vị máu trong quý I, đạt trị giá gần 13 tỷ đồng.

Các mô hình trợ giúp nhân đạo ngày càng lan tỏa. Trong đó, mô hình “bữa ăn miễn phí” được Hội Chữ thập đỏ thành phố và nhiều tổ chức Hội tại địa phương duy trì, mang đến hơn 50.000 suất ăn cho người gặp khó, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế trong những tháng đầu năm nay.

Hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo được tổ chức tại nhiều địa phương, góp phần hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng cho đông đảo người dân... Tính chung, tổng trị giá công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ quý I-2023 của thành phố Hà Nội đạt hơn 82 tỷ đồng.

Đại diện các tập thể có thành tích trong phong trào "Tết nhân ái" năm 2023 đón nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội.

Phát huy vai trò là cầu nối nhân đạo, trong quý II năm nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục vận động nguồn lực xây dựng quỹ cứu trợ nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp, triển khai hiệu quả Tháng Nhân đạo năm 2023 (diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 31-5).

Ngoài hoạt động thường niên, các cấp Hội tập trung, ưu tiên triển khai 2 chương trình mới: “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật”... 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội khen thưởng 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết nhân ái” năm 2023. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công tác chữ thập đỏ đạt trị giá hơn 82 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.