Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội công bố nhiều kết luận thanh tra về bảo hiểm xã hội

Vũ Minh| 06/01/2023 18:42

(HNMO) - Sau khi tiến hành thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (BHYT) tại một số đơn vị, doanh nghiệp vào cuối năm 2022, những ngày đầu năm 2023, BHXH thành phố Hà Nội công bố nhiều kết luận thanh tra.

Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội công bố quyết định thanh tra doanh nghiệp nợ đóng BHXH năm 2022.

Với Công ty Cổ phần môi trường Phù Đổng, có trụ sở theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại thôn Cộng Hòa, xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn), các cơ quan chức năng ghi nhận, tổng số lao động mà đơn vị quản lý tính đến ngày 30-11-2022 là một người, có tham gia BHXH cho họ. Đơn vị này có trích từ tiền lương hằng tháng của người lao động, nhưng lại chưa chuyển đóng số tiền đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT ngay trong tháng theo quy định. Thế nên, Công ty cổ phần môi trường Phù Đổng còn chậm chuyển tiền đóng nhiều tháng của người lao động. Cùng ở huyện Sóc Sơn, Công ty TNHH vận chuyển Đăng Khôi, thôn Thái Phù (xã Mai Đình) cũng có những tồn tại tương tự Công ty Cổ phần môi trường Phù Đổng.

Với Công ty cổ phần Đầu tư và Tư vấn xây dựng ADCOM, có trụ sở theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại tòa nhà Bình Vượng, số 200 phố Quang Trung (quận Hà Đông), đơn vị này còn một số tồn tại. Rõ nhất là đơn vị chưa kịp thời báo tăng, giảm lao động, điều chỉnh mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT khi trong tháng có biến động về lao động hoặc tiền lương.

Căn cứ vào kết quả thanh tra, lực lượng chức năng kết luận Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Thành Nam, địa chỉ theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại tòa nhà COTANA Group, Lô CC5A, bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai) còn một số điều cần khắc phục. Đó là hợp đồng lao động chưa có đủ nội dung theo quy định; đồng thời đóng thiếu thời gian phải tham gia BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT đối với 7 người lao động…

Từ những tồn tại, hạn chế, vi phạm đã chỉ rõ, các cơ quan chức năng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương thực hiện theo kết luận thanh tra. Cơ quan BHXH các địa phương đôn đốc, quản lý, theo sát các đơn vị trong quá trình khắc phục…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố nhiều kết luận thanh tra về bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.