Giáo dục

Hà Nội còn 61 trường chưa thể đón học sinh học trực tiếp

Thống Nhất 16/09/2024 - 10:24

Sáng nay, 16-9, toàn thành phố có 61 trường chưa thể đón học sinh học trực tiếp do ảnh hưởng của mưa lớn.

th-van-thai-16-9.jpg
Cơ sở 2 của Trường Tiểu học Vạn Thái (huyện Ứng Hòa) vẫn ngập. Ảnh: CTV

Cuối giờ chiều qua, 15-9, báo cáo từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường học trên địa bàn Hà Nội cho biết, có 27 trường chưa thể đón học sinh học trực tiếp bởi vẫn chịu ảnh hưởng khá nặng của cơn bão số 3 và các trận mưa lớn liên tiếp trong những ngày qua. Tuy nhiên, cơn mưa lớn vào đêm 15, sáng 16-9 khiến cho nhiều tuyến đường, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố bị ngập khiến học sinh không thể đến trường học, một số trường có nguy cơ ngập nước trở lại.

Lo ngại nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh còn tiềm ẩn, có thêm nhiều trường quyết định cho học sinh tạm dừng học trực tiếp. Tùy theo tình hình cụ thể tại địa bàn và hoàn cảnh của học sinh, các trường phổ thông có thể cho học sinh học trực tuyến, giao bài tập hướng dẫn học sinh tự học...; còn các trường mầm non thì tạm dừng đón trẻ.

Trong tổng số 61 trường chưa thể đón học sinh trở lại trường học trực tiếp hôm nay, có 21 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 16 trường trung cơ sở và 1 trường trung học phổ thông. Số liệu này dự báo sẽ còn dao động nếu diễn biến thời tiết phức tạp và tiếp tục có mưa lớn.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các đơn vị, trường học tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết và căn cứ tình hình thực tế tại địa bàn để có phương án ứng phó phù hợp, kịp thời nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cao nhất mới đón học sinh đi học trực tiếp. Đồng thời, các nhà trường cũng cần chủ động xây dựng, triển khai phương án tổ chức dạy học linh hoạt để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội còn 61 trường chưa thể đón học sinh học trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.