Giáo dục

Hà Nội có hơn 2.500 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục

Thống Nhất 13/01/2024 - 17:40

Toàn thành phố hiện có 2.519 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, tăng 58 cơ sở so với cùng kỳ năm trước.

Nhằm tăng cường quản lý hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, hạn chế và ngăn ngừa các nguy cơ có thể gây tai nạn thương tích cho trẻ mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã duy trì việc công khai danh sách các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục thuộc địa bàn quản lý.

mn-1.jpg
Một giờ học của trẻ Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (quận Cầu Giấy).

Đồng thời, danh sách các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo cập nhật, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://hanoi.edu.vn theo định kỳ.

Đây là giải pháp đã được ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội áp dụng vài năm nay và sẽ tiếp tục duy trì nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, cũng là căn cứ pháp lý để phụ huynh học sinh và các lực lượng xã hội tham gia giám sát. Các gia đình có con ở độ tuổi mầm non cũng có thể tra cứu danh sách này để biết được trên địa bàn mình đang sống có những cơ sở giáo dục mầm non tư thục nào đã được cấp phép hoạt động để lựa chọn, quyết định nơi gửi con bảo đảm an toàn.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến hết tháng 12-2023, toàn thành phố có 2.519 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục, tăng 58 cơ sở so với cùng kỳ năm trước. Sự phát triển của các cơ sở này đã góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng nguyện vọng đưa con đến trường của cha mẹ trẻ, giảm áp lực tuyển sinh cho nhiều trường mầm non công lập, đặc biệt là ở khu vực quận.

Ngoài số lượng các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục nói trên, trên địa bàn thành phố còn có hơn 1.100 trường mầm non. Tổng số trẻ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục ở các trường, cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục trên địa bàn Hà Nội hiện nay là hơn 513.000 trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có hơn 2.500 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.