Giáo dục

Hà Nội có 1,6 triệu hội viên hội khuyến học

Thống Nhất 25/12/2023 - 11:37

Toàn thành phố hiện có 1,6 triệu hội viên hội khuyến học, đạt tỷ lệ 19,5% trong tổng dân số của Hà Nội, là địa phương có số lượng, tỷ lệ hội viên hội khuyến học so với tổng dân số chiếm tỷ lệ cao nhất cả nước.

Một trong những kết quả nổi bật của thành phố Hà Nội năm 2023 là số lượng hội viên hội khuyến học các cấp tăng mạnh. Đến nay, toàn thành phố có 1,6 triệu hội viên hội khuyến học, đạt tỷ lệ 19,5% trong tổng dân số của Hà Nội. Hà Nội cũng là địa phương có số lượng, tỷ lệ hội viên hội khuyến học so với tổng dân số chiếm tỷ lệ cao nhất cả nước.

cong-dan-hoc-tap.jpg
Đại diện Hội Khuyến học thành phố Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình "Công dân học tập".

Không chỉ tập trung phát triển quy mô hội viên, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội còn tích cực chỉ đạo, đồng hành cùng hội khuyến học cơ sở đẩy mạnh việc đăng ký xây dựng các mô hình học tập và đã đạt kết quả tích cực. Tỷ lệ “Gia đình học tập” đạt 67,4%; tỷ lệ “Dòng họ học tập” đạt 59%; tỷ lệ “Cộng đồng học tập” đạt 77% và tỷ lệ “Đơn vị học tập” đạt 89%.

Thực hiện chỉ đạo của Hội Khuyến học Việt Nam về việc xây dựng, triển khai mô hình “Công dân học tập”, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đang nỗ lực triển khai và nhân rộng mô hình này. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2023, toàn thành phố đạt tỷ lệ “Công dân học tập” trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đạt 30%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 1,6 triệu hội viên hội khuyến học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.