Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chưa có doanh nghiệp vận tải đề xuất tăng giá cước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

Tuấn Lương| 27/04/2023 15:07

(HNMO) - Theo tin từ Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đến thời điểm này khi dịp cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã cận kề, chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá cước.

Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Phạm Mạnh Hùng nhận định, lưu lượng hành khách tăng mạnh trong dịp này nhưng sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh là: Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

Tại Bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày.

Bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 8.000 lượt khách/ngày, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày.

Mặc dù, lượng khách và lượng xe tăng hơn so với ngày thường nhưng dự báo chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong các dịp nghỉ lễ vừa qua và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến. Do đó, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tuy nhiên, để sẵn sàng giải tỏa hành khách tăng đột biến vào các ngày cao điểm này, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã đề xuất Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cấp khoảng 400 tem tăng cường cấp cho các đơn vị vận tải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chưa có doanh nghiệp vận tải đề xuất tăng giá cước dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.