Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chỉ số SIPAS thấp, 10 đơn vị và địa phương được yêu cầu nhanh chóng khắc phục

Mai Hữu| 20/04/2023 13:03

(HNMO) - Tại Văn bản số 1146/UBND-KSTTHC ngày 18-4-2023 về việc nghiên cứu các biện pháp tiếp tục cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công (Chỉ số SIPAS), UBND thành phố Hà Nội giao 10 đơn vị, địa phương có thứ hạng Chỉ số SIPAS thấp nhất nhanh chóng khắc phục, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công.

Căn cứ báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về kết quả đo lường Chỉ số SIPAS năm 2022, UBND thành phố giao 10 đơn vị có thứ hạng thấp nhất nhanh chóng xây dựng kế hoạch khắc phục, nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã còn lại, căn cứ kết quả đo lường Chỉ số SIPAS năm 2022 nghiên cứu, có biện pháp cụ thể, hiệu quả nhằm tiếp tục cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị; báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội về kết quả đo lường Chỉ số SIPAS năm 2022 cho biết, 10 sở, cơ quan tương đương sở có Chỉ số SIPAS năm 2022 thấp nhất gồm: Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu Công nghiệp và Chế xuất, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Xây Dựng, Sở Y tế.

10 quận, huyện, thị xã có Chỉ số SIPAS năm 2022 thấp nhất gồm: Quận Hai Bà Trưng, quận Đống Đa, quận Hoàng Mai, quận Bắc Từ Liêm, quận Thanh Xuân, huyện Ba Vì, huyện Thạch Thất, huyện Sóc Sơn, huyện Thường Tín, huyện Ứng Hòa.

Để có được kết quả trên, từ tháng 10 đến tháng 12-2022, Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đã khảo sát cá nhân, người đại diện tổ chức đã trực tiếp thực hiện giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa tại 22 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở năm 2022 được xác định dựa trên 5 yếu tố thành phần: Yếu tố tiếp cận dịch vụ, yếu tố thủ tục hành chính, yếu tố công chức giải quyết, yếu tố kết quả giải quyết, yếu tố tiếp nhận, xử lý các góp ý, phản ánh, kiến nghị. Đối với UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố bổ sung đánh giá việc thực hiện 8 nội dung PAPI đối với người dân có hộ khẩu trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số SIPAS thấp, 10 đơn vị và địa phương được yêu cầu nhanh chóng khắc phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.