Giáo dục

Hà Nội: Các trường học tiếp tục linh hoạt phương án dạy học khi trời rét hại

Thống Nhất 25/01/2024 - 12:57

Trước tình hình thời tiết rét hại kéo dài có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục linh hoạt việc tổ chức dạy học, bảo đảm các điều kiện học tập ấm áp và an toàn cho học sinh.

Hôm nay (25-1), là ngày thứ ba liên tục thời tiết ở khu vực Hà Nội chuyển lạnh với mức nhiệt dưới 10 độ C. Với mức nhiệt độ này, theo quy định, học sinh tiểu học và trẻ mầm non được nghỉ học. Hiệu trưởng nhà trường được giao chủ động quyết định việc tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh trong những ngày trời rét đậm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, các nhà trường tiếp tục linh hoạt phương án tổ chức dạy học khi trời chuyển lạnh sâu ở mức dưới 10 độ.

th-van-yen-25-1.jpg
Bữa ăn trưa của học sinh Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông), ngày 25-1.

Hầu hết các trường mầm non công lập, ngoài công lập và cả các nhóm trẻ độc lập tư thục đều duy trì việc mở cửa đón trẻ đến trường bình thường. Giờ đón - trả trẻ hằng ngày được thực hiện linh hoạt nhằm bảo đảm thuận lợi tối đa cho phụ huynh.

Bà Nguyễn Thị Thảo, phụ huynh học sinh Trường Mầm non Hoa Anh Đào (quận Long Biên) cho biết: “Ngay khi có thông tin về việc Sở Giáo dục và Đào tạo quy định trẻ mầm non nghỉ học khi trời lạnh dưới 10 độ C, gia đình tôi rất lo lắng khi nghe bản tin thời tiết sáng. Hai vợ chồng tôi đều làm công nhân ở khu công nghiệp, ông bà nội ngoại ở xa. Rất may là nhà trường vẫn duy trì việc chăm sóc các con và tăng cường các điều kiện giữ ấm trong lớp, vì thế chúng tôi rất yên tâm”.

Cùng với việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố cũng linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong những ngày trời rét đậm. Đơn cử, Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) có tới hơn 95% học sinh đến trường trong ngày 25-1, tăng hơn 5% so với ngày hôm qua (24-1).

Hầu hết các trường vẫn duy trì việc mở cửa đón học sinh trong những ngày trời rét đậm, có những trường chỉ có vài học sinh đi học. Một số trường ở quận Hoàng Mai như Tiểu học Thúy Lĩnh, Tiểu học Thanh Trì đã chuyển trạng thái sang dạy học trực tuyến. Một số trường thực hiện việc giao nhiệm vụ cho học sinh nếu các em không đến trường.

Tính đến 11h30, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở ghi nhận tình hình hoạt động của các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn diễn ra bình thường. Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, Sở yêu cầu các đơn vị, nhà trường tiếp tục linh hoạt việc tổ chức dạy học, bảo đảm các điều kiện học tập ấm áp và an toàn cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các trường học tiếp tục linh hoạt phương án dạy học khi trời rét hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.