Trên công trường các dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí thi công vẫn đang hối hả, đầy quyết tâm để đạt các tiến độ đề ra, sớm ngày hoàn thành dự án.
Trong lúc nhà nhà đang nô nức du xuân đầu năm Giáp Thìn thì trên các công trường giao thông trọng điểm ở Hà Nội, không khí lao động vẫn vô cùng sôi động và khẩn trương.
Nhiều kỹ sư, công nhân tự nguyện ở lại thi công xuyên Tết. Tinh thần "3 ca 4 kíp", "vượt nắng thắng mưa" đang được lan tỏa trên khắp các công trình giao thông trọng điểm vì mục tiêu sớm đưa các dự án về đích.
Trên công trường thi công dự án Vành đai 4 đoạn qua huyện Mê Linh, Hoài Đức…, từ sáng 11-2 (mùng 2 Tết), máy móc, thiết bị, công nhân tiếp tục thi công hướng về mục tiêu đưa dự án về đích đúng tiến độ.
Tại gói thầu số 8 (thi công cầu vượt đường sắt) qua huyện Mê Linh, đối với những người xa quê, công ty sắp xếp để công nhân về quê mấy ngày Tết sum họp với gia đình; còn sau Tết, động viên công nhân đi làm sớm, để đạt được kế hoạch đề ra.
Với những người ở lại làm việc xuyên Tết, các công nhân tiến hành thi công hạng mục dầm cầu vượt qua đường sắt. Các mố trụ cũng đang được các công nhân máy xúc tiến hành san lấp.
Còn đối với gói thầu số 9 đoạn qua huyện Hoài Đức, máy móc, công nhân đang tất bật thi công hạng mục nền đường. Đường song hành dự án đường Vành đai 4 đã bắt đầu thành hình.
Anh Nguyễn Quế Luân, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), tham gia thi công đoạn Vành đai 4, đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín và không về quê ở Nghệ An ăn Tết. Vì công việc, anh Luân cùng các anh em trong đội động viên nhau ở lại công trường làm việc xuyên Tết, đảm bảo tiến độ thi công. Công ty tổ chức cho anh em đón Tết trên công trường, vì thế cũng phần nào xua đi nỗi nhớ nhà.
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án có ý nghĩa quan trọng kết nối vùng, khơi thông nguồn lực, tạo động lực phát triển không chỉ cho Hà Nội, mà cả Vùng Thủ đô, Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng.
Hiện nay, trên toàn tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô thuộc địa bàn Hà Nội, các nhà thầu đã tổ chức 32 mũi thi công, bao gồm 23 mũi thi công đường, 9 mũi thi công cầu.
Tổng giá trị hợp đồng của 4 gói thầu thuộc Dự án thành phần 2.1 khoảng 4.691 tỷ đồng; sản lượng thi công đến nay ước đạt khoảng 586 tỷ đồng (tương đương 12,5% giá trị hợp đồng). Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, 4 mũi thi công đường đã được triển khai, sản lượng thi công đạt 25 tỷ đồng, bằng 2% tổng giá trị hợp đồng của gói thầu.
Còn tại công trường ga ngầm S12 (đường Trần Hưng Đạo) của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, khoảng 40 cán bộ và công nhân làm việc xuyên Tết hạ đặt khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây ga ngầm.
Công trường luôn trong tình trạng sáng đèn, ầm ì tiếng máy móc để chạy đua với tiến độ. Dự kiến, hết ngày hôm nay 11-2 (mùng 2 Tết), đơn vị thi công tường vây và hoàn trả toàn bộ công trường, tổ chức đồng loạt 8 máy khoan cho các công đoạn tiếp theo của dự án.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.