Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bố trí các gian hàng phục vụ các ngày Tết Nguyên đán 2016

Bảo Hân| 22/12/2015 16:22

(HNMO)-Chiều 22/12, ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó TGĐ Thường trực TCty Thương mại Hà Nội thông tin về kế hoạch triển khai kinh doanh phục vụ lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.


Theo đó, TCty đã tập trung cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống bán lẻ bao gồm hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, cửa hàng Haprofood, các chợ, các cửa hàng kim khí, điện máy, thời trang; hệ thống nhà hàng, ăn uống dịch vụ....

Căn cứ tình hình thực tế kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và tình hình thị trường năm nay, các đơn vị đã chủ động xây dựng số lượng hàng hoá dự trữ, phấn đấu tổng giá trị hàng hoá phục vụ Tết Bính Thân 2016 ước tăng khoảng 5% so với Tết Ất Mùi 2015.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, TCty dự kiến sẽ tổ chức điểm bán hàng theo mô hình "chợ Tết" với quy mô khoảng 1000m2, gồm 25 gian hàng, diễn ra trong 5 ngày từ 31/1 đến 4/2 tại chợ Mỹ Cầu, Đồng Tân, Ứng Hoà, Hà Nội.

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, các địa điểm kinh doanh của TCty sẽ tăng thêm giờ bán hàng, phục vụ người tiêu dùng đến 22h và căn cứ vào tình hình thực tế, ngày 29 Tết các địa điểm sẽ tiếp tục kéo dài thêm thời gian kinh doanh, bán hàng để phục vụ nhu cầu người dân.

Đặc biệt, hệ thống các cửa hàng dịch vụ, ăn uống, giải khát của Cty CP Sự kiện và ẩm thực Hapro và Cty CP Thuỷ Tạ sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.

Trong các ngày 1, 2, 3 tết Âm lịch, có khoảng 4-5 điểm bán hàng để phục vụ nhu cầu thiết yếu và vui chơi giải trí cho người dân. Mùng 4 Tết Âm lịch, tất cả các cửa hàng mở cửa lại bình thường.

Ông Nguyễn Tiến Vượng cho biết,  sức mua thị trường tại thời điểm hiện nay cho thấy chưa tăng nhiều. Theo kinh nghiệm nhiều năm, xu hướng người tiêu dùng sát Tết mới tập trung mua sắm và không tích trữ nhiều như những năm trước.

Hàng hoá Việt Nam được bán tại các điểm bán hàng của TCty chiếm khoảng 80- 90%. Chủ trương của TCty là tập trung bán mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đúng chất lượng, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ. Ông Vượng cũng đánh giá sức cạnh tranh của hàng Việt Nam rất tốt, được người dân tin dùng.

Để bảo đảm VSATP, TCty đã xác định lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm có uy tín, bảo đảm chất lượng, được người tiêu dùng yêu thích. Với sản nhập khẩu, TCty yêu cầu đơn vị nhập khẩu cung cấp chứng từ, tờ khai hải quan để tăng mức độ tin tưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bố trí các gian hàng phục vụ các ngày Tết Nguyên đán 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.