Cải cách hành chính

Hà Nội ban hành quy chế vận hành, sử dụng Hệ thống thông tin báo cáo

Hoài Thu 25/08/2023 - 20:01

Các cơ quan, đơn vị cung cấp số liệu, cập nhật thông tin của ngành, lĩnh vực phải bảo đảm tính chính xác, đầy đủ, kịp thời trên Hệ thống thông tin báo cáo thành phố Hà Nội.

Ngày 25-8, UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 4267/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thông tin báo cáo thành phố Hà Nội.

cntt.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Quy chế này áp dụng cho các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện thị xã; các đơn vị hiệp quản, tổ chức chính trị thuộc thành phố và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị tham gia quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thông tin báo cáo thành phố để thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, chuyên đề, đột xuất phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố và theo yêu cầu quản lý nhà nước.

Các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng Hệ thống thông tin báo cáo thành phố phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về văn thư, lưu trữ; đúng thẩm quyền, trách nhiệm, bảo đảm kết nối, chia sẻ và an toàn, an ninh thông tin theo quy định.

Việc thực hiện chế độ báo cáo trên hệ thống phải tuân thủ các nguyên tắc, yêu cầu được quy định tại Quyết định số 19/2022/QĐ-UBND ngày 25-4-2022 của UBND thành phố quy định chế độ báo cáo định kỳ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các số liệu báo cáo phải bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất giữa các ngành, phương pháp tính và đơn vị tính để bảo đảm thuận lợi cho việc tổng hợp, chia sẻ thông tin báo cáo; số liệu được xác thực bởi chữ ký số chuyên dùng Chính phủ và được cung cấp kịp thời, chính xác, đầy đủ phục vụ hiệu quả cho hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền thành phố.

Các thông tin tài khoản đăng nhập, mật khẩu và các thông tin, số liệu của các cơ quan, đơn vị trên hệ thống được bảo đảm bí mật theo quy định của pháp luật.

Trường hợp hệ thống tạm ngưng hoạt động liên tục quá 3 giờ làm việc do sự cố kỹ thuật, việc tổng hợp số liệu, thực hiện chế độ báo cáo chuyển sang quy trình điện tử khác (như: Hệ thống thư điện tử thành phố; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố) cho đến khi sự cố được khắc phục. Ngay sau khi sự cố kỹ thuật được khắc phục, các thông tin, số liệu đã xử lý phải được cập nhật, bổ sung vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin báo cáo thành phố.

Khi phát hiện có hiện tượng sự cố hoặc cần hỗ trợ sử dụng đối với hệ thống, các cơ quan, đơn vị và cá nhân thông báo, liên hệ Văn phòng UBND thành phố để kịp thời xử lý, khắc phục hoặc hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ban hành quy chế vận hành, sử dụng Hệ thống thông tin báo cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.