Môi trường

Hà Nội: 85 điểm thi không có hiện tượng úng ngập

Bảo Hân 09/06/2024 - 09:19

Thời điểm hiện tại, trên địa bàn Hà Nội chưa xuất hiện điểm úng ngập, đọng nước. Đặc biệt, xung quanh khu vực 85 điểm thi tuyển sinh THPT năm 2024 không có hiện tượng úng ngập, giao thông đi lại bình thường.

Thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, trận mưa tối và đêm 8-6 tiếp tục kéo dài trên diện rộng đến sáng nay 9-6 với lượng mưa trung bình từ 30-80mm. Đến 6h sáng nay, tại một số quận, huyện có lượng mưa lớn hơn như quận Hoàng Mai (100mm), quận Long Biên (127mm), huyện Thanh Trì (141mm)…

Các xí nghiệp phụ trách địa bàn đã chủ động thực hiện các giải pháp thoát nước. Từ 5h ngày 9-6, Công ty cũng đã triển khai công tác ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn quản lý, mở cửa phai của các hồ điều hòa như hồ Thiền Quang, Bảy Mẫu, Đống Đa, Tai Trâu… và vận hành hợp lý các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế… để hạ mức nước trên hệ thống theo đúng quy định.

Để bảo đảm thoát nước, phòng chống úng ngập, phục vụ các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT, cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội trong hai ngày 8 và 9-6 đều ứng trực từ 5h sáng, vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, đảm bảo an toàn hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và phòng, chống úng ngập.

Theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ, trong ngày hôm nay đến sáng 10-6, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Công ty tiếp tục vận hành các trạm bơm đầu mối theo quy trình để hạ mực nước hệ thống sẵn sàng tiếp nhận nước cho trận mưa tiếp theo, vệ sinh đảm bảo công tác môi trường, sẵn sàng lực lượng ứng trực khi có mưa.

Hình ảnh cán bộ, công nhân viên các xí nghiệp thoát nước ứng trực tại các điểm thi,vệ sinh bảo đảm miệng các ga thu, hàm ếch luôn sạch sẽ, thông thoáng và khơi thông dòng chảy:

le-hong-phong.jpeg
Công nhân Xí nghiệp thoát nước số 3 ứng trực tại điểm thi Trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hà Đông).
f32820777e3fdd61842e.jpg
Vệ sinh khu vực thoát nước bên ngoài Trường THCS Tân Mai (quận Hoàng Mai). Ảnh: Hoàng Uyên
e549b067ea2f4971103e.jpg
Bảo đảm thoát nước bên ngoài địa điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ). Ảnh: Hoàng Uyên
b852d7198b51280f7140.jpg
Thu gom lá rụng, hạn chế gây ảnh hưởng dến dòng chảy thoát nước bên ngoài Trường THCS Trần Phú (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Hoàng Uyên
7e70fcaebae619b840f7.jpg
Bên ngoài điểm thi Trường THPT Việt Đức hoàn toàn thông thoáng, khô ráo trước giờ thi. Ảnh: Hoàng Uyên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 85 điểm thi không có hiện tượng úng ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.