Kinh tế

Hà Nội: 110 gian hàng tiêu biểu tham gia hội chợ sản phẩm công nghiệp

Thanh Hiền

Sáng 20-9, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (huyện Mê Linh), Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ sản phẩm công nghiệp trong các khu công nghiệp Hà Nội năm 2024.

20-9-anhhoichokcn1.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Thanh Hiền

Hội chợ có quy mô hơn 110 gian hàng đại diện cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong các khu công nghiệp của Hà Nội và một số doanh nghiệp đối tác; với các ngành nghề chủ yếu như: công nghệ cao, điện, điện tử, cơ khí chế tạo, thực phẩm, dược phẩm, y tế, công nghiệp hỗ trợ,…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội khẳng định, hội chợ không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn là một cơ hội quan trọng kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác, xây dựng những chuỗi cung ứng, liên kết sản xuất giữa các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp của Hà Nội.

Bên lề hội chợ cũng diễn ra các hoạt động như: Hội thảo và kết nối doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các bên trao đổi, học hỏi và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao dịch, phát triển.

Cũng theo ông Nguyễn Hoài Nam, Hà Nội hiện có 10 khu công nghiệp với 726 dự án đang hoạt động, vốn đăng ký trên 9,1 tỷ USD quy đổi. Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tập trung xây dựng và phát triển một số ngành công nghiệp chủ lực, ứng dụng công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã được đẩy mạnh, tập trung vào sản xuất linh kiện, công nghiệp điện tử và công nghiệp công nghệ cao. Điều này không chỉ giúp nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế Thủ đô, mà còn tạo việc làm ổn định cho người lao động và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Thời gian tới, các khu công nghiệp Hà Nội sẽ ưu tiên đẩy mạnh thu hút các dự án có quy mô lớn, giá trị gia tăng cao, ít gây ô nhiễm môi trường nhằm phát huy hiệu quả sử dụng đất, góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu các ngành công nghiệp theo đúng định hướng của thành phố.

Hội chợ diễn ra đến ngày 22-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 110 gian hàng tiêu biểu tham gia hội chợ sản phẩm công nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.