(HNMO) - Sáng 22-12, tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022”.
Với quy mô 3.500m2, hội chợ gồm các không gian quảng bá, tiểu cảnh và 120 gian hàng, thu hút doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hải Dương, Sơn La, Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hòa Bình… tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm: Dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...
Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Ban tổ chức lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, hội chợ được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thành phố. Đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô. Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến sẽ được tổ chức như: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...
Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 25-12.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.