Phòng cháy chữa cháy

Hà Đông: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công chức, giáo viên

Tuấn Việt 03/11/2023 - 17:40

Ngày 3-11, Công an quận và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hà Đông triển khai 2 hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan Quận ủy, HĐND, UBND quận và trụ sở cơ quan đảng ủy - UBND các phường; cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Tham dự có hơn 500 cán bộ cơ quan quản lý nhà nước và ngành Giáo dục trên địa bàn.

1(3).jpg

Tại hội nghị, các chuyên gia về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hướng dẫn về những nguyên nhân xảy ra cháy, kỹ năng PCCC và thoát nạn. Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan hành chính quận Hà Đông và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục của quận được thực hành kỹ năng chữa cháy; kỹ năng sơ cấp cứu…

2.jpg
Đại diện Cục C07 - Bộ Công an trao đổi về kỹ năng tuyên truyền PCCC.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, việc tập huấn kỹ năng PCCC rất cần thiết. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại trụ sở các cơ quan của Quận ủy, HĐND, UBND quận và phường về thi hành pháp luật về PCCC, đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC&CNCH đến mọi cán bộ, công chức, từ đó lan tỏa công tác PCCC&CNCH đến mọi người dân, người thân; nâng cao vai trò người đứng đầu các nhà trường, cơ sở giáo dục trong việc chấp hành các quy định về PCCC, từ đó, hướng dẫn các giáo viên triển khai giảng dạy kiến thức, kỹ năng về PCCC cho học sinh.

Cũng theo Trưởng Công an quận Hà Đông, kinh tế ngày càng phát triển, dân số tăng nhanh sẽ khiến nhu cầu nhà ở tăng cao, kéo theo tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp. Thời gian qua, có những vụ cháy xảy ra nghiêm trọng, thiệt hại nhiều người như vụ cháy ở quận Thanh Xuân. Với những tình huống cháy nổ phức tạp, đặt ra yêu cầu đối với công tác PCCC&CNCH của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu địa phương.

Thời gian qua, Công an quận phối hợp các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn kỹ năng PCCC&CNCH đến người dân, doanh nghiệp. Các tổ liên gia PCCC được thành lập ở hầu hết khu dân cư, tổ dân phố, tạo chuyển biến nhận thức về PCCC cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông: Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công chức, giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.