Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gửi thư ngỏ kêu gọi người dân hạn chế sử dụng rượu, bia và tham gia phòng, chống cháy, nổ

Chu Dũng| 10/09/2022 17:09

(HNMO) - Ngày 10-9, thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ theo kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì đã tổ chức phát hàng nghìn thư ngỏ của Trưởng Công an huyện Thanh Trì kêu gọi nhân dân phối hợp cùng lực lượng công an.

Cũng trong ngày, công an 16 xã, thị trấn trên địa bàn cũng tổ chức phát thư ngỏ và cùng đại diện các hàng quán, cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết cùng thực hiện bảo đảm giữ vững an ninh trật tự và phòng, chống cháy, nổ.

Đây là địa bàn đầu tiên hưởng ứng sâu rộng cao điểm xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ của Công an thành phố và sẽ được nhân rộng trên toàn địa bàn Thủ đô.

Nội dung thư ngỏ của Thượng tá Đào Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Thanh Trì đặc biệt nhấn mạnh, vì một Thanh Trì văn minh, hiện đại, sáng - xanh - sạch - đẹp, rất cần sự thống nhất, ủng hộ, đồng sức, đồng lòng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân. Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mọi người, việc hạn chế sử dụng rượu, bia, hiểu rõ tác hại của bia, rượu, giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy ở mỗi gia đình cũng chính là góp phần vì hạnh phúc, bình yên của cuộc sống.

Trung tá Nguyễn Đình Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Thanh Trì) cho biết, với chủ đề "An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà - Đã uống rượu, bia thì không lái xe", nội dung của các tờ rơi được dán nổi bật tại các quán nhậu, quán bia trên địa bàn, nêu cụ thể về các hành vi vi phạm là lái xe sau khi đã uống rượu, bia cùng mức xử phạt vi phạm hành chính và xử lý hình sự đối với các hành vi này.

“Ngoài việc cùng công an các xã, thị trấn phát hàng nghìn tờ rơi, dán hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, Công an huyện Thanh Trì đồng thời ký cam kết với các chủ quán, nhà hàng không cho khách hàng có biểu hiện say xỉn điều khiển phương tiện khi ra khỏi quán. Khi cần về nhà, khách có thể yêu cầu chủ quán giúp đỡ bằng cách để nhân viên đưa về hoặc gọi xe dịch vụ”, Trung tá Nguyễn Đình Hùng cho biết.

Ghi nhận trên địa bàn thị trấn Văn Điển, khu vực cửa ngõ phía Nam của thành phố, có nhiều chung cư, nhiều hàng quán tập trung đông người, Công an thị trấn đã yêu cầu các chủ quán sẵn sàng giúp đỡ đưa khách về khi có biểu hiện say xỉn và tích cực bảo đảm phòng, chống cháy, nổ tại chính cơ sở.

Tại địa bàn xã Tân Triều, giáp ranh với hai quận Hà Đông và Thanh Xuân, UBND xã cùng công an đã phối hợp yêu cầu các chủ quán sẵn sàng thành lập các tổ xe ôm lưu động hỗ trợ khách hàng. Ông Trần Minh Công, chủ một cơ sở kinh doanh ăn uống trong làng Triều Khúc (xã Tân Triều) cho biết, mục tiêu đặt ra là bảo vệ an toàn cho khách, cho bản thân và gia đình nên từ việc bảo đảm phòng, chống cháy, nổ; không điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu bia đều được cơ sở thực hiện nghiêm.

Giữ vững an ninh trật tự, hạn chế tối đa tác hại của bia rượu và cháy nổ, đặc biệt hoạt động phòng cháy, chữa cháy tại những quán karaoke, Công an huyện Thanh Trì đã đình chỉ 14 quán karaoke không đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy.

Theo Công an huyện Thanh Trì, để mô hình thí điểm dán tờ rơi tuyên truyền tác hại của bia rượu và những truyền đạt của lực lượng công an trong việc giữ vững an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ hiệu quả cao, không chạy theo hình thức, đơn vị duy trì nhiều tổ công tác phối hợp cùng công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh, người dân thực hiện nghiêm túc cam kết đã ký với cơ quan chức năng. Quá trình giám sát sẽ kết hợp xử lý nghiêm, nêu tên và xử lý hành chính đối với những cơ sở vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi thư ngỏ kêu gọi người dân hạn chế sử dụng rượu, bia và tham gia phòng, chống cháy, nổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.