Văn hóa

Góp tiếng hát lan tỏa yêu thương, sẻ chia tới đồng bào bị bão lũ

Hoàng Lân - Tuyết Minh 16/09/2024 - 09:09

Trong đêm nhạc từ thiện “Việt Nam kiên cường” diễn ra vào tối 17-9 tới tại Nhà hát Âu Cơ, nhiều nghệ sĩ nhận lời tham gia với tinh thần thiện nguyện, đóng góp tiếng hát để cùng lan tỏa sự chia sẻ, yêu thương tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ vừa qua.

Các nghệ sĩ đã chia sẻ với Báo Hànộimới những tâm tư, suy nghĩ về chương trình cũng như mong muốn tiếng hát của mình có thể góp phần kêu gọi nhiều người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào ở những nơi còn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão, lũ.

Ca sĩ Anh Thơ: Sẵn sàng mang tiếng hát lan tỏa thông điệp nhân văn

Trong đêm nhạc “Việt Nam kiên cường”, tôi sẽ thể hiện ca khúc “Quê mẹ” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Đây là ca khúc trữ tình gợi cho mỗi người tình yêu quê hương đất nước, hướng về cội nguồn.

q6.jpg
Ca sĩ Anh Thơ.

Những ngày qua, như bao người dân Việt Nam, khi theo dõi thông tin bão, lũ ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ... tôi vô cùng sốt ruột và lo lắng. Là một nghệ sĩ, tôi thấy mình cần có trách nhiệm ủng hộ, hướng tới đồng bào. Vì thế, khi Ban tổ chức chương trình “Việt Nam kiên cường” gọi điện mời tham gia biểu diễn, tôi nhận lời ngay. Đây là đêm nhạc rất ý nghĩa với thông điệp nhân văn sâu sắc.

Tôi cho rằng, khi đất nước gặp khó khăn, mỗi người đều có những đóng góp riêng tùy theo hoàn cảnh, điều kiện, tâm nguyện của bản thân. Bằng tấm lòng chân thành thì tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” sẽ được nhân lên, tạo thành sức mạnh to lớn. Tôi sẵn sàng đóng góp công sức nhỏ bé của mình, mang tiếng hát cùng lan tỏa thông điệp tốt đẹp, kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, xã hội giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn. Bản thân tôi cũng đóng góp khoản tiền ủng hộ riêng khi Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phát động.

Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn: “Việt Nam kiên cường” là chương trình nghệ thuật ý nghĩa

Trận bão, lũ vừa qua khiến nhiều tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Những thiệt hại của cơn bão số 3 cùng trận lũ lụt lịch sử đến nay chưa thống kê được hết nhưng chúng ta đã phải chứng kiến rất nhiều mất mát, đau xót thương tâm.

q1.jpg
NSƯT Việt Hoàn.

Là một nghệ sĩ, việc đem tiếng hát để góp phần chia sẻ mất mát của cộng đồng là rất cần thiết. Vì thế, ngay khi có lời mời tham gia đêm nhạc từ thiện “Việt Nam kiên cường”, tôi đồng ý ngay. Trong đêm nhạc, tôi sẽ thể hiện ca khúc “Lào Cai mến thương” của nhạc sĩ Hà Mười. Đây là một ca khúc ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Lào Cai với giai điệu tươi sáng. Tôi hy vọng, tiếng hát của mình sẽ góp phần lan tỏa những hình ảnh và năng lượng tích cực sau những mất mát to lớn mà địa phương này đang phải gánh chịu. Tôi cũng mong rằng, sự tham gia của mình có thể góp sức cùng Ban tổ chức lan tỏa thông điệp ý nghĩa, gây quỹ ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn.

Những ngày qua, khi chứng kiến những tấm lòng hảo tâm, việc làm ý nghĩa của cộng đồng, tôi rất xúc động. Những lúc khó khăn, người Việt Nam rất đoàn kết, yêu thương, sẵn sàng chung tay chia sẻ khó khăn cùng nhau.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh: Cùng nhân lên tinh thần đoàn kết của cộng đồng

Việt Nam đã phải trải qua nhiều khó khăn, từ dịch Covid-19, kinh tế ảnh hưởng và giờ lại là thiên tai bão lũ, nhưng tinh thần đoàn kết, sẻ chia lúc nào cũng hiện rõ. Các hoạt động thiện nguyện, “lá lành đùm lá rách” được thực hiện ở rất nhiều thời điểm, trở thành một truyền thống tốt đẹp trong tính cách của người Việt Nam.

q7.jpg
Ca sĩ Ngọc Anh.

Những ngày qua, điều mà tôi cảm động nhất là được chứng kiến tinh thần yêu nước, đoàn kết, kiên cường của người Việt Nam. Sau bão lũ, rất nhiều tấm lòng “tương thân tương ái”, sẻ chia được nhân lên thông qua các hoạt động thiện nguyện, ủng hộ, quyên góp. Tại nhiều địa phương, hình ảnh người dân xuống đường cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, dựng lại cây cối cho thấy sự đoàn kết, đồng lòng. Khi những hành động từ thiện xuất phát từ tấm lòng, cái tâm trong sáng thì chắc sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Cá nhân tôi là một nghệ sĩ, cũng muốn góp sức lan tỏa tình thần ấy bằng cách góp tiếng hát của mình tham gia vào những chương trình nghệ thuật ý nghĩa. Chương trình “Việt Nam kiên cường” là một trong những đêm nhạc như vậy, và tôi rất vui vì có thể tham gia chương trình này. Trong chương trình, tôi sẽ thể hiện ca khúc “Điều tuyệt vời” của nhạc sĩ Khắc Hưng, một ca khúc có ca từ và giai điệu tươi trẻ với thông điệp về sự lạc quan, hướng đến tương lai tươi sáng.

Ca sĩ Minh Quân: Mong muốn mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn

Trong đợt bão lũ vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự tán phá nặng nề tại nhiều tỉnh, thành. Tôi cũng có người thân ở các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên... nên có thể hiểu rất rõ những mất mát to lớn. Ngay lúc này, sự yêu thương, tinh thần sẻ chia, đoàn kết là rất cần thiết và đáng quý. Những đóng góp ấy dù ít hay nhiều, nhưng với một tâm thức hướng về đồng bào thì đều trân quý.

q5.jpg
Ca sĩ Minh Quân.

Chương trình ca nhạc từ thiện “Việt Nam kiên cường” tổ chức vào thời điểm này rất ý nghĩa nhằm cổ vũ tinh thần mọi người vượt mọi khó khăn, hướng tới tương lai, đồng thời còn nhằm mục đích quyền góp tiền ủng hộ tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Vì thế, tôi đã nhận lời tham gia chương trình vì mong muốn có thể góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng. Tôi sẽ thể hiện ca khúc “Vẽ lại bức tranh”, với ý nghĩa mong muốn mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn, nỗi đau nhanh chóng gây dựng lại cuộc sống.

Nghệ sỹ Ưu tú Phương Anh: Chương trình nghệ thuật được tổ chức kịp thời

Dù đã tham gia các chương trình nghệ thuật từ thiện rất nhiều lần, nhưng khi nhận được lời mời tham gia tham gia chương trình “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức, tôi vô cùng xúc động.

q8.jpg
NSƯT Phương Anh.

Những ngày qua, tôi cũng như những người con miền Bắc đang sống xa quê đều hướng mọi tâm trí về miền Bắc. Nhất là khi bố mẹ đẻ tôi đang sống ở Hải Phòng, còn bố mẹ chồng đang sống tại Quảng Ninh, cả 2 thành phố đều là nơi tâm bão số 3 đi qua.

Chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” được tổ chức để kêu gọi tinh thần tương thân tương ái cho bà con vùng lũ rất kịp thời. Tham gia chương trình, tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé, kêu gọi mọi người hãy chung tay giúp đỡ người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn này.

Ca sĩ Quách Mai Thy: Muốn góp một phần công sức kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà mạnh thường quân

Tôi vừa trở về sau chuyến thiện nguyện đưa những chuyến hàng lên giúp bà con vùng lũ ở tỉnh Tuyên Quang, vẫn chưa hết xúc động. Việc tham gia các chương trình thiện nguyện đã trở thành một thói quen đối với tôi. Tôi vẫn tự mình dành ra một phần thu nhập để đi làm thiện nguyện. Mọi năm tôi thường đi làm thiện nguyện ở miền Trung, nhưng lần này lại là thiện nguyện giúp bà con miền Bắc nên cảm thấy gần gũi hơn rất nhiều.

q2.jpg
Ca sĩ Quách Mai Thy.

Mỗi lần theo dõi thông tin, hình ảnh ở vùng bão lũ trên báo, đài, tôi đều không kìm được xúc động. Quê tôi ở Nho Quan, Ninh Bình, nơi cũng chịu ảnh hưởng của trận lũ lụt vừa qua, có nơi nước cũng ngập lên tận nóc nhà. Tôi muốn góp một phần công sức kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà mạnh thường quân để chung tay đóng góp, giúp đỡ bà con vùng lũ bớt khó khăn được phần nào.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh: Đây là dịp trả lại ân tình bà con miền Bắc

Nhận lời tham gia một chương trình ý nghĩa như thế này là trách nhiệm cũng như tấm lòng của những nghệ sĩ như chúng tôi. Tôi đã có nhiều chuyến thiện nguyện trước lũ, nhưng tôi nghĩ, từ thiện sau lũ rất quan trọng.

q4.jpg
Ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Sau khi nước lũ rút, dịch bệnh sẽ có thể xảy ra, người già, trẻ em đều cần rất nhiều thứ, từ vật dụng vệ sinh, thuốc men, đến đồ dùng học tập…. Vì vậy, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” do Báo Hànộimới và Đài Truyền hình VTC tổ chức là rất kịp thời, đúng thời điểm.

Từ trước tới nay, đồng bào miền Bắc thường chung tay giúp đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn sau bão, bây giờ những người như tôi – một người con miền Trung mới có dịp trả lại ân tình bà con miền Bắc, thật ấm lòng.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media) và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” vào 20h10 ngày 17-9-2024 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).

Thông qua nghệ thuật, chương trình mong muốn chia sẻ những đau thương, mất mát của người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 (bão Yagi) và huy động những tấm lòng nhân ái, hảo tâm của những người con đất Việt cùng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VOVTV, VTC1, VTC3; tiếp sóng trên các nền tảng số VTC Now, Báo Điện tử VTC News, Báo Hànộimới điện tử; phát trực tiếp trên kênh YouTube Tự hào Việt Nam và hơn 30 đài phát thanh - truyền hình trên cả nước.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Tên chủ tài khoản: CT VIET NAM KIEN CUONG – DAI VTC

Số tài khoản: 9VTC9

Tại: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - MSB

Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ đồng bào bão lũ số 3 – (tên người/tổ chức)”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp tiếng hát lan tỏa yêu thương, sẻ chia tới đồng bào bị bão lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.