Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Search ghi nhận lượng truy cập kỷ lục trong trận Chung kết World Cup 2022

Hoàng Linh| 20/12/2022 10:16

(HNMO) - Lãnh đạo Google vừa cho biết, công cụ tìm kiếm của hãng đã ghi nhận lượng truy cập cao nhất trong lịch sử 25 năm hoạt động trong khoảng thời gian diễn ra trận Chung kết World Cup 2022 vào ngày 18-12 vừa qua.

Ảnh minh họa.

Theo Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai, Google Search đã trở thành “trung tâm thông tin” cho trận chung kết nói riêng và vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh.  

Một trong những nguyên nhân giúp Google Search được sử dụng phổ biến trong khoảng thời gian này là việc hàng loạt công cụ tìm kiếm được bổ sung ngay trước thềm World Cup. Nhờ thế, người dùng dễ dàng theo dõi diễn biến các trận đấu mà không cần truy cập vào các kênh thể thao chuyên nghiệp như trước đây. 

Thậm chí, chỉ với từ khóa “World Cup”, hầu hết mọi thông tin thời gian thực liên quan đến giải đấu đều được hiển thị, bao gồm cả lịch đấu với khung thời gian theo múi giờ chi tiết. Người dùng thậm chí có thể thiết lập nhắc lịch ngay trên điện thoại thông minh đối với các trận đấu có đội bóng ưa thích… 

Cũng theo Google, một lý do khách quan khiến lượng truy cập tăng cao là diễn biến căng thẳng, hấp dẫn của trận chung kết. Nhiều câu chuyện bên lề cũng thu hút chú ý, như lần đầu danh thủ Lionel Messi nhận được danh hiệu cao quý vô địch World Cup, sự thể hiện đầy ấn tượng của Kylian Mbappe…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Search ghi nhận lượng truy cập kỷ lục trong trận Chung kết World Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.