Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google sắp dừng hỗ trợ trình duyệt Chrome trên Windows 7 và 8.1

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 26/10/2022 06:47

(HNMO) - Người dùng chỉ có thể lựa chọn sử dụng các phiên bản cũ của Chrome nếu muốn tiếp tục tận dụng trình duyệt này trên Windows cũ.

Ảnh minh họa.

Google cho biết sẽ dừng hỗ trợ Chrome trên Windows 7 và Windows 8.1 kể từ đầu năm 2023. Phiên bản Chrome 110 – dự kiến phát hành vào ngày 7-2-2023 – sẽ không chạy trên hai hệ điều hành cũ của Microsoft. 

Dĩ nhiên, người dùng sẽ vẫn có thể sử dụng các phiên bản Chrome cũ hơn nếu muốn trung thành với Windows 7 và 8.1, nhưng phải chấp nhận hi sinh những tính năng hay cập nhật bảo mật mới. Hỗ trợ kỹ thuật trong trường hợp có sự cố cũng không khả thi. Trên trang hỗ trợ kỹ thuật của Chrome, Google đã nêu đề nghị người dùng nên nâng cấp Windows lên phiên bản 10 hoặc 11 nếu muốn sử dụng được bản cập nhật Chrome mới nhất. 

Trên thực tế, Google đã có cố gắng trong việc kéo dài thời gian hỗ trợ hai hệ điều hành già nua của Microsoft. Mốc thời gian tháng 2-2023 cũng tương đồng với khung gia hạn hỗ trợ mà hãng phần mềm Mỹ dành cho Windows 7 và Windows 8.1 (dự kiến chấm dứt vào ngày 10-1-2023). Trước đó, Google từng thông báo rộng rãi về việc dừng hỗ trợ Chrome trên các hệ điều hành này vào năm 2021. 

Theo giới quan sát, động thái mới của Google không quá đáng ngại với người dùng đơn lẻ, nhưng sẽ là khó khăn lớn cho hạ tầng công nghệ thông tin khối doanh nghiệp, sản xuất, y tế… trong bối cảnh nhiều máy tính nhóm này vẫn “mắc kẹt” với hệ điều hành cũ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sắp dừng hỗ trợ trình duyệt Chrome trên Windows 7 và 8.1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.