Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Drive lần đầu hỗ trợ tổ hợp phím tắt Copy và Paste

Hoàng Linh| 30/05/2022 19:55

(HNMO) - Google vừa cho biết đã bổ sung tính năng mới, lần đầu tiên cho phép người dùng sử dụng các tổ hợp phím quen thuộc Ctrl+C hay Ctrl+V khi truy xuất dữ liệu Google Drive.

Cụm phím tắt đã thịnh hành gần 5 thập kỷ giờ đây mới có mặt trên Google Drive.

Khi người dùng sử dụng tổ hợp phím tắt nói trên để sao chép và dán tập tin vào các ứng dụng Google khác, như Google Doc hay Gmail, hệ thống sẽ tự động chèn tiêu đề tập tin và liên kết trỏ tới tập tin - rất tiện dụng. 

Theo kế hoạch, người dùng sẽ có thể sử dụng “món mới” kể từ ngày 4-6 tới đây. Ban đầu, các tổ hợp phím tắt sẽ chỉ dùng được trên nền tảng trình duyệt Chrome của chính Google. Trên máy tính Mac, nút tắt Ctrl được thay thế bằng Command, tương tự như trên các ứng dụng phổ biến. 

Bên cạnh hai tổ hợp phím quen thuộc nói trên, người dùng có thể sử dụng một số mệnh lệnh khác, như mở một thư mục trong tab trình duyệt mới bằng tổ hợp Ctrl + Enter. 

Người dùng cũng có thể dán cả các shorcut trỏ tới tập tin nếu không muốn nhân bản tập tin đó khắp mọi nơi trong kho chứa dữ liệu trực tuyến của mình. Để làm điều này, cụm phím tắt tương ứng là Ctrl (hoặc Command với máy Mac) + Shift + V. 

Việc bổ sung các cụm phím tắt “cổ xưa” - vốn thịnh hành từ khoảng thập niên 1970 của thế kỷ trước - vào một công cụ hiện đại khiến nhiều người dùng ngạc nhiên. Tuy nhiên, thực tế từ ngày đầu trình làng, Google Drive và một số dịch vụ khác của hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến nước Mỹ không hề hỗ trợ tính năng này.

Sau việc bổ sung phím tắt cho Google Drive, Google cũng cho biết sẽ sớm cho phép người dùng chọn nhiều cụm văn bản cùng lúc khi biên tập trên Google Docs.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google Drive lần đầu hỗ trợ tổ hợp phím tắt Copy và Paste

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.