An ninh trật tự

Gọi điện đặt hàng rồi lại "nhờ" mua hàng để chiếm đoạt tài sản

Chu Dũng 10/04/2024 - 10:20

Các đối tượng liên hệ cơ sở kinh doanh để đặt hàng với số lượng lớn, đồng thời chuyển trước tiền đặt cọc để tạo lòng tin.

Ngày 10-4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị các đối tượng sử dụng số điện thoại hoặc tài khoản mạng xã hội giả mạo cơ quan, tổ chức liên hệ để đặt hàng, sau đó nhờ mua quà tặng rồi chiếm đoạt tài sản.

image001.jpeg
Cảnh báo từ cơ quan chức năng.

Cụ thể, thủ đoạn của các đối tượng là liên hệ cơ sở kinh doanh để đặt hàng với số lượng lớn (như hoa, đặt cỗ… ), đồng thời chuyển trước tiền đặt cọc để tạo lòng tin.

Sau đó, đối tượng đưa ra yêu cầu đặt thêm một số mặt hàng khác mà cơ sở kinh doanh không có hoặc không đúng yêu cầu của đối tượng.

Lúc này, đối tượng giới thiệu một cơ sở khác và đề nghị chủ cơ sở liên hệ để đặt mua hàng rồi giao lại cho đối tượng. Đối tượng tiếp tục đóng giả là chủ cơ sở mới được giới thiệu, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh chuyển tiền đặt cọc rồi chiếm đoạt.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đề nghị người dân nâng cao cảnh giác với thủ đoạn trên.

Khi giao dịch mua bán online, người dân cần kiểm tra kỹ thông tin bên mua bán hàng. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, liên hệ ngay với cơ quan công an để kịp thời giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gọi điện đặt hàng rồi lại "nhờ" mua hàng để chiếm đoạt tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.