Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gmail sẽ chuyển sang giao diện mới tinh gọn hơn từ ngày 8-2

Hoàng Linh| 02/02/2022 08:29

(HNMO) - Người dùng sẽ có thể lựa chọn sử dụng thử giao diện mới, trước khi “bắt buộc” phải sử dụng kể từ tháng 6-2022.

Google sẽ “khai trương” giao diện tinh gọn hơn của Gmail vào ngày 8-2.

Trong thông báo đưa ra, Google cho biết, giao diện tinh gọn hơn sẽ là mặc định kể từ tháng 4, trước khi trở thành lựa chọn duy nhất mà người dùng Gmail phải chấp nhận kể từ giữa năm. 

Hãng khổng lồ tìm kiếm cũng cho biết, song song với giao diện mới, Gmail cũng sẽ giới thiệu tính năng chat trên môi trường web gọn gàng hơn, có thể hiển thị cả các biểu tượng cảm xúc (emoticon) động. 

Giao diện mới của Gmail có nhiều cải tiến so với trước đây, trong đó, tiện lợi hơn cả là việc cho phép người dùng chuyển đổi giữa nội dung email, cửa sổ chat và các cuộc họp trực tuyến ngay trong 1 tab trình duyệt. Kết quả tìm kiếm cũng sẽ truy xuất dữ liệu của cả kho email lẫn lịch sử chat. 

Mọi cảnh báo đều sẽ xuất hiện thông qua các “bong bóng” thông tin nhằm hạn chế gián đoạn tác vụ mà người dùng đang thực hiện. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp củng cố sự tập trung trong mọi công việc với Gmail.   

Theo giới chuyên môn, sự chuyển đổi lần này của Gmail là cần thiết, nhằm bắt kịp với những cải tiến mới mà Microsoft Outlook vừa triển khai thời gian qua. Cùng với đó, “món mới” nhà Google là bước tiến mới để đưa Gmail trở thành một ứng dụng đa năng trong môi trường công việc, giúp mời gọi thêm người dùng từ môi trường Outlook - công cụ nhiều năm qua luôn đóng vai trò ứng dụng làm việc chuẩn mực của các doanh nghiệp, tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gmail sẽ chuyển sang giao diện mới tinh gọn hơn từ ngày 8-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.