Đời sống

Giúp nam thanh niên về với gia đình

Chu Dũng 11/06/2024 - 23:06

Khoảng 19h30 ngày 11-6, trong quá trình tuần tra, tổ công tác Công an xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì) phát hiện một nam thanh niên có dấu hiệu không bình thường ngồi bên lan can cầu Tó bắc qua sông Tô Lịch.

Nhận thấy dấu hiệu bất ổn, tổ công tác đã tiếp cận, nhưng thanh niên không nhớ địa chỉ gia đình, tên bố mẹ... Tổ công tác đã xin ý kiến chỉ huy, động viên nam thanh niên về trụ sở Công an xã Tả Thanh Oai.

87071ec8-8f0d-4fc9-89ce-cf40ad4dc9f3.jpeg
Gia đình cháu S đến Công an xã Tả Thanh Oai đón con. Ảnh: Đức Tuấn.

Tại trụ sở Công an xã, nhận thấy thanh niên trên có dấu hiệu trạng thái tâm lý không ổn định, Đại úy Trần Tiến Thành, Trưởng Công an xã Tả Thanh Oai đã yêu cầu xác minh nhanh và thông báo trên hệ thống Zalo kết nối dân cư để tìm người nhà cho thanh niên. Qua nắm thông tin công dân trên các ứng dụng công nghệ, được biết có gia đình anh Nguyễn Đình Sơn (sinh năm 1983; ở thôn Phú Diễn, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cũng đang đi tìm con trai có đặc điểm nhận dạng như thanh niên đang được chăm sóc ở Công an xã Tả Thanh Oai, đơn vị đã chủ động liên hệ với anh Sơn.

Ngay sau đó, khoảng 20h40 cùng ngày (11-6), gia đình anh Nguyễn Đình Sơn đã có mặt tại trụ sở công an xã Tả Thanh Oai, làm các thủ tục đón con về. Theo anh Sơn, khoảng 18h ngày 11-6, gia đình phát hiện con trai là Nguyễn Đình S đi khỏi nhà. Biết con bị lạc, gia đình anh đã đi tìm và báo cho Công an xã Hữu Hoà để được giúp đỡ. Công an xã Hữu Hoà đã nhanh chóng phát thông tin trên hệ thống Zalo kết nối khu dân cư.

Qua vụ việc trên, anh Nguyễn Đình Sơn bày tỏ biết ơn với sự tận tuỵ, trách nhiệm của Công an xã Tả Thanh Oai nói riêng và lực lượng công an nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp nam thanh niên về với gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.